RSS Feed

MKS – Khi lão sư vẫn chưa phải lão sư (p3)

Posted on

Happy birthday to YuWo (29/4)

“Báo cáo Judge knight trưởng, chỉ điều tra ra Sun knight trước khi mất tích từng đến phụ cận này, cái khác thì tra không ra.”

Qingli cố báo báo đến cùng, cảm giác mình cách cái ngày lên giá hành hình không còn bao lâu nữa.

Chasel nhíu mày nhìn con hẻm nhỏ trước mắt, đây đã không phải đường lớn của Diệp Nha thành nữa, cách Thần Điện Ánh Sáng cũng có một khoảng cách, nhưng hắn cũng không lấy làm lạ Neo vì sao lại đến đây, Sun knight của bọn họ trước giờ là tên đại mù đường, xuất hiện ở cái địa phương này của Diệp Nha thành cũng không kỳ quái.

Mặc dù Neo luôn là thanh minh hắn đang dạo phố, nhưng mọi người đều biết chân tướng là cái gì, nếu tập hợp tụ hội mà muốn Neo không đến muộn thậm chí không đến, tốt nhất cho hắn một cái người dẫn đường.

Chasel sau khi trầm ngâm một hồi, nói với Qingli: “Chúng ta tiến vào con hẻm. Lát nữa do ngươi mở miệng hỏi người gần đây có ai nhìn thấy người tóc vàng mắt lam da trắng đến đây, đừng nói là Sun knight, Neo có lẽ không phải mặc Sun knight phục đến đây.”

Người nổi bật như Neo, hẳn là sẽ có người ấn tượng.

Chasel đứng ở chỗ không xa nhìn Qingli hỏi từng cư dân một, kỳ thực nếu có thể, hắn trái lại muốn tự mình dò hỏi, mới có thể từ trong lời nói tìm manh mối, nhưng hắn cả người đen thui, cộng thêm ăn nói thận trọng, người bình thường nhìn thấy liền trước hết nổi lên ba phần cảnh giác, thực sự không phải người thích hợp xét hỏi —- trừ phi địa điểm là sở thẩm phán.

Qingli liên tiếp hỏi mấy cư dân, nhiều người đều có ấn tượng, nhưng lại không có nói chuyện, vất vả lắm mới hỏi được một cái tin tức hữu dụng.

“Cái người đó hình như từng nói chuyện với Waris, là con gái của nhà Hill, nhà con bé ở góc phố chỗ kia, con bé tội nghiệp, đầu tiên là mất cha mẹ, bây giờ vừa lại…”

Vừa nhận được tin tức này, Qingli quay đầu nhìn Chasel, người sau ra hiệu hắn qua góc phố gõ cửa.

Vừa gõ cửa xong, một cô gái mở cửa, rụt rè đứng ở phía sau của, tuổi xem ra khoảng chừng mười lăm tuổi.

Còn nhỏ như thế, hẳn là sẽ không phải một trong người tình khắp thiên hạ trong tin đồn của đội trưởng đi? Qingli đầy đầu óc miên man suy nghĩ.

“Chào cô.” Nhìn thấy cô gái mang theo biểu tình thận trọng và sợ hãi, Qingli cố hết sức dịu dàng nói: “Xin hỏi cô là Waris phải không?”

Đối phượng gật đầu.

“Tôi là Thánh kỵ sĩ của Thần Điện Ánh Sáng, đang điều tra một chuyện, có thể hỏi cô gần đây có cùng một người đàn ông tóc vàng mắt lam trò chuyện hay không?”

Waris do dự một chút, vẫn là trả lời: “Có.”

“Xin hỏi hai người đã nói cái gì?”

Đối phương không có trả lời, nhíu mày nhìn hắn, hơn nữa hình như muốn đóng cửa lại.

Qingli lập tức thốt lên: “Cái người đó là đội trưởng của tôi, ngài ấy gần đây đột nhiên bị thương nặng trở về, lại cái gì cũng không chịu nói, chúng tôi chỉ là muốn biết đã xảy ra chuyện gì, tránh cho ngài ấy lại một mình bị trọng thương!”

Nói đến đây, Qingli sửng sốt, lúc này mới phát hiện mình đã nói cái gì, cũng phát hiện thì ra mình không phải thật sự không chút để ý “cuộc sống nhàn nhã” của mấy năm gần đây, cho dù hắn và những thành viên khác của tiểu đội Sun luôn nói so với tiểu đội khác, cuộc sống của bọn họ thật là vô cùng nhẹ nhàng thoải mái.

Là vô cùng nhẹ nhàng, nhưng cũng vô cùng nhàm chán… Qingli có chút mất mát nói: “Đội trưởng chẳng chịu nói cái gì với chúng tôi, những đội viên chúng tôi cứ giống như không có đi? A, kỳ thực cũng không phải nói như thế, chúng tôi ít nhất còn có cái tác dụng “sửa công văn” này.” Hắn có chút tự giễu nói.

Nghe vậy, Waris rốt cuộc không còn nặng nề cảnh giác nữa, còn an ủi nói: “Đừng buồn, cái người đó thoạt nhìn không phải người sẽ trao đổi sự tình với người khác.”

Qingli cảm kích nhìn cô một cái.

“Tôi lúc đó đang ngồi ở cửa khóc, cái anh trai đó đi ngang qua, hỏi tôi vì sao khóc, tôi nói cho anh ta, em trai của tôi mất tích rồi.”

“Làm sao mất tích?” Qingli có chút bất ngờ, hắn chưa từng nghĩ đội trưởng nhà mình vậy mà để ý con gái khóc lóc ngoài đường, nhất là cô gái đó mới mười lăm tuổi, rõ ràng có chút đánh giá thấp về “phạm vi thủ bị” của đội trưởng.

Miệng Waris xịu lại, nước mắt rơi xuống, nói: “Nó lúc chơi ở bên ngoài bị người xấu bắt đi, tôi từ cửa sổ nhìn thấy liền chạy ra đuổi theo, nhưng làm sao cũng đuổi không kịp, cứ như thế biến mất rồi, đó là em trai duy nhất của tôi!”

Nhìn thấy cô gái nước mắt chảy đầy mặt, Qingli có chút lúng túng.

“Quần áo tướng mạo của kẻ xấu đó như thế nào?”

Waris ngẩng đầu, một vùng đen kịt đập vào mắt, cô giật nảy mình, lùi về sau một bước lập tức đóng cửa một cái “rầm”.

“…”

Chasel lạnh lùng nói: “Còn không gõ cửa?”

Qingli vội vàng gõ cửa giải thích: “Đây là Judge knight trưởng của chúng tôi —-“

Phía sau cửa truyền đến tiếng hét nhỏ, qua một hồi mới chậm rãi mở ra một khe hở, người phía sau cửa chỉ lộ ra nửa khuôn mặt kinh hoảng.

Waris nhỏ giọng nói: “Quần áo hắn mặc có chút không vừa người lắm, thắt lưng còn mang đao.”

“Trên cẳng chân có buộc thứ gì không?” Chasel tỉ mỉ dò hỏi.

Waris ngẩn ra, mở toang cửa, kinh hô: “Câu hỏi của anh và cái anh trai kia giống như nhau! Có, trên chân của hắn có buộc rất nhiều dây đai!”

“Ừ, là loại cường đạo trong núi.” Chasel nhàn nhạt nói: “Ăn mặc không vừa ngươi, là bởi vì quần áo của bọn chúng rất nhiều đều là đồ ăn cướp, đi lại trong núi cần phải buộc ống quần, tránh cho muỗi bọ chui vào thậm chí là đỉa.”

Chân tướng lộ ra rồi, thì ra Neo là nghe thấy chuyện của Waris, mới tự dưng chạy đi tiêu diệt đoàn giặc cướp.

“Các người có thể cứu em trai của tôi về không?” Waris dùng thần sắc kỳ vọng nhìn hai người, hỏi: “Cái anh trai đó bảo tôi đừng lo lắng, em trai tôi nhất định sẽ trở về, đây là thật sao?”

Qingli không biết nên tra lời làm sao, Sun knight là về rồi, nhưng em trai của Waris rõ ràng chưa có về, đây phải chăng đại biểu…

“Anh trai trong miệng cô nói là Sun knight của Thần Điện Ánh Sáng.” Chasel trầm giọng nói: “Sun knight nói em trai cô sẽ trở về, nó liền sẽ trở về! Chẳng lẽ cô dám hoài nghi lời của Sun knight nói sao?”

Mặc dù Waris có hơi sợ mặt lạnh của Judge knight, nhưng giờ phút này trong lòng tràn ngập kỳ vọng mà không phải sợ hãi, cô rưng rưng nước mắt cười nói: “Không dám.”

Rời khỏi con hẻm, Qingli lo lắng thấp giọng nói: “Judge knight trưởng, ngài nói như thế được không? Đứa trẻ đó có khả năng cũng không biết bị bán đi đâu —-“

“Neo sẽ không buông tay.” Chasel một hơi ngắt lời hắn: “Hắn trước giờ không biết buông tay là cái gì, nếu hắn đã nói lời này với cô gái kia, vậy hắn sẽ một mạch tiếp tục truy, cho đến khi em trai của cô gái kia về nhà mới thôi!”

Thật sao? Đội trưởng là tính cách như thế? Qingli cúi đầu xuống, có chút mất mát nói: “Tôi xác thực không đủ hiểu đội trưởng.”

Chasel lần nữa nổi lên xúc động muốn chửi Neo một trận ra trò.

“Nếu đã như thế, đây là cơ hội các ngươi nên nắm chắc cho tốt, chứng minh với Sun knight của các ngươi tiểu đội Sun là hữu dụng! Các ngươi không phải bị phái đi thay hắn sửa công văn, mà là có thể làm chuyện càng quan trọng hơn!”

Qingli đột ngột ngẩng đầu lên. Bọn họ có thể làm chuyện càng quan trọng hơn… đúng thế, lúc đầu được chọn đi phụ tá Sun knight, thủ lĩnh Thánh Điện, trong lòng rõ ràng nghĩ cho dù có gian khổ vất vả làm sao cũng không chút e sợ, rốt cuộc là từ lúc nào trở nên “nhẹ nhàng thoải mái”như thế?

Đây không phải điều hắn muốn!

“Vâng, chúng tôi sẽ chứng minh với đội trưởng!”

Nhìn ánh mắt kiên định của đối phương, Chasel hài lòng mà gật đầu, đây mới là tinh anh mà hắn lúc đầu muốn tranh giành.

◊◊◊◊

Cộc cộc —

Gõ cửa xong, trong phòng truyền đến dò hỏi: “Ai?”

“Tôi là Qingli.”

“… Ai?”

Qingli lặng lẽ nuốt bi thương trở về bụng, lần nữa nói rõ: “Phó đội trưởng mới thượng nhiệm của ngài.”

“Oh, vào đi.”

Vừa tiến vào phòng, Neo đang nằm ở trên giường, hắn trên dưới đánh giá Qingli, mang chút hứng thú hỏi: “Chasel vì sao tuyển ngươi làm phó đội trưởng của ta?”

Qingli thành thật nói: “Báo cáo Sun knight trưởng, tôi không rõ.”

“Không biết sao… Quên đi, lấy tính cách của Chasel, phần lớn là ở Thánh Điện ngươi được đánh giá tốt nhất đi.”

Qingli ngẩn ra, đánh giá của hắn xác thực là không tệ, thì ra là cái nguyên nhân này sao?

Không —- bây giờ Judge knight vì nguyên nhân gì chọn hắn đều không quan trọng.

“Mặc dù ngươi là phó đội trưởng của ta, chẳng qua cứ giống như lúc trước, tóm lại ngươi cứ mang công văn về —-“

Lại là công văn! Qingli cắn răng một cái, đánh liều ngắt lời Sun knight.

“Đội trưởng, tôi đã nghĩ một phần kế hoạch.”

Neo ngẩn ra, khó hiểu hỏi: “Kế hoạch gì? Ai bảo các ngươi làm kế hoạch gì?”

“Là tự tôi.” Qingli kiên định mà nói.

Neo mấp máy môi, nhìn đội viên của mình lộ ra thần sắc hoàn toàn khác xưa, hắn vậy mà có chút nói không ra lời.

“Ngươi nói đi.”

Nghe vậy, Qingli thở phào một hơi, đi đến bên giường, vừa mở bản đồ vừa nói: “Đội trưởng, tôi đã điều tra đoàn giặc cướp trong quốc, phát giác trong quốc vậy mà có gần hai mươi đoàn giặc cướp cỡ lớn, đây là địa điểm bọn chúng có thể ẩn núp, tôi cho rằng đây đối với trị an của Vong Hưởng quốc mà nói, thực sự là sỉ nhục to lớn, đối với người trong quốc nguy hại cũng rất sâu, cho nên tôi hi vọng kết hợp với Thần Điện địa phương, lĩnh quân đi tiêu diệt!”

“Đoàn giặc cướp…” Neo trầm ngâm nói: “Ta hiểu rồi, là Chasel đi? Ngươi và hắn tra ra ta vì sao đi tiêu diệt đoàn giặc cướp rồi?”

Qingli ngẩn ra, mà biểu tình này đã nói cho Neo đáp án rồi.

Neo nhíu mày, sau đó lại là cười một cái, nói: “Đã biết nhóm Chasel sẽ không bỏ qua đơn giản như thế, nếu là người khác lết trở về, ta cũng sẽ…”

Nói đến đây, Neo ngẩng đầu lên, nhìn Qingli nói: “Muốn làm sao, ngươi cứ nói đi.”

Neo nguyện ý lắng nghe, trong lòng Qingli có kích động nói không nên lời, lập tức bắt đầu nói rõ: “Đoàn giặc cướp có tới gần hai mươi cái, nếu như đánh phá từng cái, đoàn giặc cướp khác tất có cảnh giác, sẽ trốn càng sâu càng khó tìm, cho nên chúng ta có thể kết hợp Thần Điện địa phương, chia đường tiến công, một lần đánh phá mười nơi, ở trong thời gian ngắn lại tiến hành xuất chinh lần thứ hai, khiến bọn chúng ngay cả thời gian di chuyển cũng không có.”

Neo gật đầu nói: “Nghe lên không tệ, ta chính là không thiện trường thứ này… Tốt! Ngươi cứ đi an bài, nhớ để cho ta lĩnh quân là được rồi, tóm lại ngươi cứ dùng ta như con cờ xung phong hãm trận!”

“Tôi làm sao dám coi ngài như con cờ!” Qingli cả kinh nói: “Sun knight trưởng, tôi không có ý đó!”

“Cái gì mà ý với không ý?” Neo không kiên nhẫn nói: “Bớt nói nhảm với ta! Ngươi rốt cuộc có muốn tiêu diệt đoàn giặc cướp không?”

“Đương, đương nhiên muốn!” Qingli vội vàng nói.

“Vậy thì đi làm kế hoạch của ngươi, đến lúc đó nhớ để ta lĩnh quân, nói cho ta nên làm chuyện gì là được.”

Cảm giác đây hình như trái ngược rồi đi? Bình thường không phải nên do Sun knight chuẩn bị kế hoạch, để những tiểu đội viên bọn họ đi làm sao? Qingli cảm thấy đầu mình có chút hỗn loạn.

“Oh, đúng rồi.” Neo đột nhiên xoay người xuống giường, nghiến răng nói: “Lần trước Chasel nói các ngươi đánh thua tiểu đội Judge đúng không? Bây giờ theo ta, đi luyện kiếm!”

Thấy vậy, Qingli vội vàng nói: “Đội trưởng ngài đang nghỉ dưỡng mà! Chúng tôi sẽ nỗ lực luyện kiếm, xin ngài —“

Neo gầm lên: “Nghỉ dưỡng cái gì chứ! Ta đã khỏe rồi, nằm đến cả người đều đang phát ngứa!”

“Nhưng Judge knight nói —-“

Neo đột nhiên áp sát, bức hỏi: “Ngươi rốt cuộc là phó đội trưởng của ta hay là của Chasel?”

“Đương nhiên là của ngài!” Ánh mắt nghiêm khắc của Neo khiến Qingli sợ đến lập tức trả lời, nhưng lại bởi vì đối phương áp rất gần mà chú ý thấy sắc mặt của hắn tái nhợt hơn lúc trước rất nhiều, căn bản không phải “đã khỏe rồi” của hắn nói.

Phát giác điểm này, Qingli đột nhiên bình tĩnh lại, ánh mắt của Sun knight vẫn nghiêm khắc, nhưng hắn càng để ý “sắc mặt tái nhợt” hơn, hắn gật đầu nói: “Vậy đội trưởng xin ngài chờ ở đây một lát, tôi trước đi triệu tập tiểu đội viên, chờ bọn họ chỉnh xong đội ngũ ở sân huấn luyện, tôi lại tới mời ngài đi dạy dỗ bọn họ.”

“Được.” Neo hài lòng gật đầu, đột nhiên cảm thấy có cái phó đội trưởng cũng không tệ lắm.

Rời khỏi phòng, bước chân của Qingli vừa vội vừa nhanh, bởi vì hắn phải triệu tập mọi đội viên, còn có — đến sở thẩm phán.

Sun knight trưởng, tôi nghe lời ngài, nhưng ngài hạ lệnh muốn tôi nghe theo Judge knight, cho nên tôi nghe theo Judge knight.

1285148396 1472751290

 

7 responses »

  1. *nhìn hình 1* ……………………………
    *nhìn hình 2* là Grisia và Charles?
    ờ cái ngoại truyện này là sự tích Neo một mình tiêu diệt một đoàn cướp? =))

    Happy birthday to Yu Wo a ~~~

    Reply
  2. Elaro đúng là có tướng tiểu công

    Reply
  3. Ai noi zum Tai sao Judge co hinh mat trang khuyet tren tran ?

    Reply
  4. Còn phần 4 không dzạ?

    Reply

Leave a Reply

