RSS Feed

Chung Cương 94, 95, 96, 97

Posted on

94

Đại ca chống hai tay lên bàn, vô cùng không vui nói: “Các người là chê công việc của em gái và thím tôi còn ít sao? Mọi người tự thu dọn sạch sẽ thứ mình phun ra!”

May mà tôi không phun thứ gì ra, nhìn mọi người đau khổ lau bàn chùi ghế, mình thì hết sức hưng phấn về phòng đi chuẩn bị vật phẩm lát nữa xuất phát đến cục cảnh sát, tâm tình thật là vui sướng.

Nói là chuẩn bị, nhưng cũng chẳng qua chỉ là lấy hai thanh vũ khí băng và ba lô lớn mà thôi, người khác có lẽ phải mang bình nước, nhưng tôi có dị năng băng, hóa băng ra để uống là được rồi.

Khi lần nữa trở về phòng khách, chỉ có một mình tôi đến trước.

Tôi để băng côn lên bàn, đường kính thân côn bây giờ sắp 5cm rồi, to hơn nữa sẽ cầm không nổi, cho nên nghiêm túc suy nghĩ có cần tháo lưỡi dao của một thanh dao găm để làm nền, để cho nó thêm một cái đầu thương hay không? Thế này không chỉ có thể bổ, cũng có thể đâm rồi.

Được, trở về cứ thử xem.

Ngẩng đầu lên, mọi người đều đến rồi, đang nhìn chằm chằm vào băng côn trên bàn, trông đói khát giống như thể nhìn thấy một cô gái khỏa thân nằm trên bàn.

“Thư Vũ.” Đại ca mở miệng nói: “Làm vũ khí này khó lắm không? Em có thể làm thêm mấy cái?”

Nghe vậy, tôi lập tức hiểu ý của đại ca, thoáng nhìn quanh mọi người, tôi mở miệng nói: “Vân Thiến tỷ, chị sờ thử xem, dùng một ngón tay sờ là được.”

Tằng Vân Thiến mừng rỡ, lập tức vươn ngón trỏ chạm vào, lại chớp mắt kinh hô một tiếng, lập tức rụt ngón tay về.

“Tiểu Vũ ghét tôi như thế sao?” Tằng Vân Thiên vươn ngón tay cho mọi người xem, ngón tay có hơi đỏ, vừa rồi chạm một cái vậy mà bị thương, cô ai oán nói: “Chẳng qua chỉ là mắng cậu mấy câu, không cần thù dai như thế chứ?”

“Mới không phải thù dai!” Tôi đỏ mặt nói: “Bởi vì chị là dị năng hệ nước, năng lực chịu đựng dị năng băng tốt hơn người khác, cho nên mới kêu chị sờ.”

Thật sự không có công báo tư thù, bằng không tôi đã kêu Caine sờ rồi!

Nói xong, Tằng Vân Thiến vẫn mang vẻ mặt ai oán nhìn tôi, thoạt nhìn không làm sao tin, lúc này, đại ca đột nhiên vươn tay ra nắm lấy băng côn.

“Đại ca mau buông tay.” Tôi cả kinh, vội vàng đoạt lại băng côn từ trong tay anh ấy.

Đại ca xòe tay ra, bàn tay đã là một vùng xanh tím, rõ ràng bị tê cóng rồi, bị thương còn nghiêm trọng hơn Tằng Vân Thiến vừa rồi nhiều.

Tôi ảo não, hiểu đại ca là vì để chứng minh lời của tôi nói, nhưng cũng không cần nắm trọn cả bàn tay chứ!

“Đại ca anh như vậy lát nữa làm sao đến cục cảnh sát?”

Đại ca cười cười, bàn tay phát ra hào quang dìu dịu, xanh tím dần dần tiêu tan, cuối cùng một chút vết tích cũng không có để lại.

Tôi tán thán nói: “Năng lực trì dũ của đại ca trở nên mạnh hơn rồi.”

“Năng lực anh tự trị liệu mình tốt hơn trị liệu người khác.” Đại ca giải thích xong, bổ sung tiếp: “Năng lực tự phục hồi cũng rất mạnh, loại thương này cho dù mặc kệ nó, đến tối cũng sẽ lành gần hết.”

Thật không hổ là đại ca! Ngày nào đó phát triển ra thân thể bất tử cũng là chuyện sớm muộn đi!

Nhớ lúc đó tiểu Kỳ cũng có năng lực liệu thương nhưng không uy như thế, năng lực liệu thương của cô ta cũng chán như thị lực của tôi, chỉ là tôi ít nhất mang danh hiệu bạn gái, nhưng tiểu Kỳ cùng lắm chỉ là đối tượng ngoại tình đầu tiên, hoàn cảnh của cô ta còn tệ hơn tôi, cho nên tôi cũng không hận cô ta, thậm chí thường thường giúp đỡ qua lại lẫn nhau, một số thương nhỏ đều là để cho cô ta trị lành, về sau, mức độ cô ta ỷ lại tôi có khi còn cao hơn ỷ lại cô ta.

95

Bách Hợp mở miệng dò hỏi: “Cho nên bọn tôi không thể dùng vũ khí băng của cậu làm, đúng không?”

“Cũng không phải không thể cầm.” Tôi thành thật nói: “Chỉ cần các người dùng năng lượng bảo hộ tay của mình, là có thể cầm, nhưng bây giờ dị năng của các người không bằng tôi, chỉ là dùng năng lượng để chống đỡ băng hàn trên vũ khí, cái được đã không bù đắp đủ cái mất rồi, mà chờ đến khi dị năng của các người mạnh xấp xỉ như tôi, vậy các người đã có thể phát triển vũ khí chuyên thuộc của mình rồi, cũng không cần vũ khí băng của tôi.”

Mọi người đều mang dáng vẻ bừng tỉnh, lúc này, đại ca bất ngờ lại vươn tay túm lấy băng côn trên tay tôi, nhưng lần này, anh ấy không có bị tê cóng, một lớp ánh sáng nhu hòa bảo vệ tay của anh ấy, ngăn cản hàn khí của băng côn.

“Tiểu Vũ, làm một thanh cho anh đi.” Đại ca nhàn nhạt nói: “Anh cảm thấy ngăn cản hàn khí không tiêu hao nhiều dị năng.”

Tôi thật lòng vái lạy ngài rồi, đại ca anh có cần dùng năng lực trị liệu một cách thần uy như thế hay không hả?

“Được.” Tôi ngoan ngoãn đáp ứng, nhưng vội vàng nói: “Chẳng qua phải tốn chút thời gian, đó không phải băng bình thường, mà đã qua tôi luyện, tôi luyện một lần ngay cả 0.1cm cũng không có.”

Đại ca gật đầu nói: “Không vội.”

Mặc dù nói không vội, chẳng qua trong não tôi đã bắt đầu nghĩ đại ca thích hợp vũ khí gì, dao găm khẳng định không được, ngẫm xem nhân vật tám mặt uy phong rống giận một tiếng là vạn phật triêu tông như đại ca, vừa rút vũ khí ra lại là một thanh dao găm —- trực tiếp chết lặng như chơi! Ngẫm lại liền cảm thấy hà tất gì làm khó thuộc hạ tương lai đến triêu tông đây.

Trường đao giống như Băng Hoàng hẳn là không tệ, nhưng tôi lại không có nền thích hợp, nếu phải từ băng hoàn toàn làm ra một thanh đao dày chắc, chờ tôi thật sự làm được rồi, đại ca nói không chừng đã tiến hóa đến một quyền có thể đánh chìm một cái châu lục, vũ khí gì đó căn bản là đồ trang sức à!

“Ha.”

Ai đang cười. Tôi nghi hoặc ngẩng đầu, lại nhìn thấy nhân vật vạn phật triêu tông đang mắt đầy ý cười mà nhìn tôi, đây là làm sao? Tôi không có làm gì đi?

“… Đại ca?”

“Em lại ngẩn ra.” Đại ca lắc lắc đầu, vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười nói: “Anh vừa mới nói xuất phát, mọi người đều đã mở cửa ra ngoài rồi, em vẫn còn đứng nguyên tại chỗ, thoáng cái ra sức lắc đầu thoáng cái lại nhăn nhó mặt, thật không biết em đang nghĩ cái gì.”

Tôi nhìn về phía cửa, mọi người đều cười đến dựa lên khung cửa đứng không vững rồi.

“Sau này nhất định sửa đổi!” Tôi rầu rĩ nói, tránh cho không dưng làm trò cười cho người khác xem.

“Đừng sửa à!” Tằng Vân Thiên kêu trách: “Chúng tôi ngày ngày đánh dị vật, cuộc sống trải qua siêu nhàm chán, có cậu ngày ngày giải trí như thế cũng không dễ tìm đâu!”

Cô còn nói nữa, sau này sẽ để cô thay thế Caine, chuyên chức bị tôi nhớ thù!

96

Mọi người cùng ngồi lên một chiếc xe bus nhỏ, cũng không biết bọn họ tìm đâu ra chiếc xe này, đúng là rất tiện, chiếc xe này đại khái có thể ngồi hai mươi người, thân xe vừa lại không to lớn khó hành động như xe du lịch.

Lần đầu tiên cùng hành động với mọi người, tôi vẫn thật có chút hồi hộp, nhất là quan hệ trước đó vừa lại căng thẳng như thế, tôi có chút lo lắng mình vẫn là không ăn nhập.

Giống như bây giờ, những người trên xe đều thuận miệng trò chuyện, phần nhiều là đang nói những chuyện vui vẻ của đoàn lính đánh thuê trong quá khứ, nhưng tôi một chuyện cũng không biết, hoàn toàn không xen vô được.

“Thư Vũ.” Bách Hợp đột nhiên gọi tôi một tiếng.

“Hả?” Tôi lập tức ngẩng đầu hồi ứng, tránh cho lại bị xem như ngẩn ra làm trò cười.

Cô ta đá lông nheo với tôi, ái muội nói: “Cậu từng có bạn gái rồi đi? Kể lịch sử tình trường của cậu ra nghe thử.”

Lịch sử tình trường? Lịch sử tình trường như bi kịch của đời trước trái lại rất đáng nhắc tới, nhưng không thể nói, về phần lịch sử tình trường của Cương Thư Vũ… “Tôi, tôi không nhớ.”

“Không có, nó chưa từng.” Đại ca giải vây giúp tôi.

“Trong nhà rất nhiều chuyện cần nó gánh vác, nhất là sau khi tôi sáng lập đoàn lính đánh thuê, chú thím cũng không thường ở nhà, mặc dù còn có bác Lâm và người làm thuê định kỳ đến quét dọn, nhưng Thư Quân lúc nhỏ chỉ thích bám dính nhị ca, chỉ cần tan học là không thể không nhìn thấy Thư Vũ, mãi cho đến gần đây Thư Quân lớn lên, Thư Vũ mới có chút thời gian tự do, nhưng lúc này nó đang chuẩn bị thi đại học, cũng không có loại tâm tư đó.”

Tiếp đến là bị gạch men nện trúng, sau khi nằm hết một tháng là tận thế.

Mọi người nhìn hướng tôi, trong mắt mang theo ý tứ “cậu an nghỉ đi” — F*ck you tôi còn sống đây! Bằng vào khuôn mặt này của Cương Thư Vũ, tận thế cũng tìm được đối tượng yêu đương, nếu tôi thật muốn yêu đương, vậy lịch sử tình trường giống như một chuỗi pháo bắn không hết cũng không có gì khó à!

Đại ca vỗ lưng tôi, an ủi: “Đừng lo lắng, chờ thời cơ đến, chúng ta cũng phải đi ra thăm dò, luôn sẽ có cơ hội.”

Đừng nói giống như thể đi ra thăm dò là vì để giúp tôi tìm đối tượng chứ, đại ca!

“Thế giới cũng đã tận thế rồi còn yêu đương cái gì!”

Caine cười hì hì nói: “Chính bởi tận thế, ngoại trừ yêu đương, cũng không có thú vui khác rồi mà!”

Nói như thế hình như cũng đúng, cho nên tận thế mới sẽ tràn ngập các loại biến thái, bất luận nữ nhân, mỹ nam thậm chí là trẻ con mười hai mười ba tuổi dù muốn yêu đương với hắn hay không, vẫn là ép buộc người ta làm cuộc yêu đương trên xác thịt.

Tôi xụ mặt nói: “Anh tốt nhất là yêu đương thật sự, đừng có mà ép buộc!”

“Nói đùa.” Caine hừ một tiếng, kiêu ngạo nói: “Cậu xem xem, chúng tôi sẽ cần ép buộc sao?”

Nghe vậy, tôi theo phản xạ nhìn quanh một vòng, đoàn lính đánh thuê này lấy bề ngoài mà nói, mức độ còn tính là rất khá.

Caine không cần nói, một tuấn nam ngoại quốc tóc vàng mắt xanh tiêu chuẩn, một hàm răng trắng cũng có thể chụp quảng cáo kem đánh răng rồi.

Bách Hợp lại một cô nàng ngực bự da màu đồng, mặt dù khuôn mặt không đẹp lắm, nhưng vóc dáng lồi lõm tinh tế, ngực lớn eo nhỏ mông đầy đặn vừa lại vểnh cao, cả đường cong chữ S thật không chê vào đâu được!

Mặt của Tằng Vân Thiến đẹp hơn Bách Hợp một chút, lông mày hết sức tinh tế, cho dù màu da không trắng cũng không che lấp được ngũ quan tú mỹ, nhất là đôi mắt to trắng đen rõ ràng kia, lông mi vừa dài vừa cong, đặc biệt dễ coi, đáng tiếc chính là vóc người khá nhạt nhẽo, chỗ nên lồi lại rất không nể mặt mà chỉ nhô lên một chút xíu, cơ bắp cũng sắp to hơn ngực rồi.

Tuổi bề ngoài của tiểu Sát trẻ nhất, tôi đoán anh ta không hơn hai mươi lăm tuổi, thần tình lại luôn lạnh lạnh nhạt nhạt, ngũ quan rất nghiêm chỉnh, có một đôi mắt thon dài một mí và môi mỏng, thoạt nhìn chính là một anh chàng loại hình ngầu lạnh lùng.

Trong mọi người, tuổi của Trịnh Hành lớn nhất, có khả năng bốn mươi mấy tuổi rồi, râu ria trên mặt cũng không cạo nhẵn nhụi như Caine, nhưng cho dù như thế, thoạt nhìn cũng không khó coi, chính là một nam nhân trưởng thành.

Đại ca thì không cần nhắc tới, nhìn kỹ quá miêu tả quá nhiều, tôi sợ mình chảy máu mũi ở đây, thật biến thành nỗi nhục cả đời rửa không đi.

Nhìn xong tướng mạo của mọi người, suy nghĩ một chút, tôi liền lý giải, đại khái bởi vì mọi người đều là lính đánh thuê, thân hình đã trải qua rèn luyện đều rất không tệ, vóc người tốt đã tốt một nửa, cho nên thoạt nhìn đều không xấu được chỗ nào.

97

Vân Thiến mỉa mai Caine: “Anh không biết xấu hổ mà khoe khoang tướng mạo trước mặt lão đại và Thư Vũ? Lát nữa nhớ tìm gương soi thử xem, chờ anh họ Cương rồi hẵng tự hào cũng không muộn!”

Caine lập tức kháng nghị nói: “Tôi với lão đại chỉ là loại hình khác nhau mà thôi! Tôi thế nhưng không xấu hơn lão đại, về phần Thư Vũ…”

Anh ta quay đầu nhìn tôi, đang nói dở chừng liền đứt đoạn, mọi người cũng giống như anh ta nhìn mặt của tôi không nói chuyện.

Phản ứng này hoàn toàn có thể lý giải, tôi cũng thường thường im lặng soi gương bày ra các loại tư thế và biểu tình.

“… Cậu ta vẫn là trẻ con!” Caine cắn răng nói.

“Mặc dù Caine anh là tự an ủi mình, chẳng qua tuổi của Thư Vũ thật sự hơi nhỏ.” Vân Thiến tặc lưỡi nói: “Còn phải chờ thêm.”

Chờ cái gì? Cô chẳng phải thích nữ nhân sao? Mặc dù linh hồn của tôi là nữ, nhưng bề ngoài lại không phải.

“Lão đại, cậu tốt nhất là trông Thư Vũ và Thư Quân cho tốt.” Ngay cả Trịnh Hành phụ trách lái xe, dọc đường đều chưa từng mở miệng, lúc này cũng mang ngữ khí lo âu nói: “Bây giờ là tận thế, không có cái thứ pháp luật này, bề ngoài của cậu ta và Thư Quân sẽ chọc tới phiền toái.”

Đại ca chỉ là cười cười, thậm chí không để ý mà nói: “Tiểu Vũ rất háo thắng, nó có đủ năng lực tự bảo vệ mình, về phần Thư Quân…” Anh ấy cười lạnh một tiếng, hết sức hào khí mà nói: “Có tôi và tiểu Vũ ở đây, ai cũng đừng hòng động vào một cọng lông của Thư Quân!”

Không sai! Ai dám động vào Quân Quân một cái, lăng trì vẫn không để hắn chết!

“Không hổ là anh em, biểu tình này thật là kinh khủng như nhau…”

“Sắp tới rồi.” Trịnh Hành bình tĩnh nói: “Chuẩn bị xuống xe hành động.”

Mọi người thu lại tâm tình cười đùa, rối rít bắt đầu động tác, kiểm tra vật mang theo, thử súng giới, thoạt nhìn vô cùng chuyên nghiệp.

Tôi cũng cầm lấy hai khúc băng côn, bắt đầu ngưng kết nó thành một thanh trường côn, trước kia đều là đến lúc sắp ra tay mới lâm thời bắt đầu cái động tác này, bởi vì trường côn thực sự bất lợi cho hành động ẩn nấp, nhưng lần này là hành động tập thể, mục đích lại là muốn đột phá cục cảnh sát đông đúc dị vật, tôi nghĩ hành động này phần lớn sẽ không trốn được đi đâu, vẫn là làm ra trường côn trước rồi tính.

Nhìn trên tay mọi người, tôi đột nhiên nhớ tới một chuyện quan trọng.

“Đúng rồi, mọi người tốt nhất hãy dần dần học đừng quá ỷ lại súng giới, chờ qua hai năm, súng đã vô dụng rồi, dị năng mới là quan trọng nhất!”

Mọi người bị lời của tôi thu hút chú ý, nhưng đại ca hình như cũng không bất ngờ, gật đầu nói: “Súng và đạn sẽ càng ngày càng ít.”

“Không chỉ như thế, còn có dị vật bị súng bắn nhiều, sẽ tiến hóa theo hướng có thể ngăn cản súng kích, đến năm thứ hai, súng cỡ nhỏ đã vô dụng rồi, chờ đến năm thứ ba, súng có thể chỉ còn lại tác dụng bắt nạt người già yếu phụ nữ trẻ em, đương nhiên hỏa tiễn gì đó có lẽ còn có chút tác dụng.”

Nghe vậy, sắc mặt của mọi người đều trở nên nghiêm túc.

Tôi giải thích kỹ hơn: “Nếu như kèm năng lượng lên đạn, súng cũng không phải vô dụng, nhưng tận thế càng lâu, súng đạn càng khó tìm, hơn nữa vũ khí tốt đều là do không ngừng tôi luyện ra, thứ bắn ra đã biến mất như đạn, tốn quá nhiều tâm tư đi tôi luyện rất lãng phí năng lượng, không tốn tâm tư tôi luyện thì lại đánh không thủng vỏ ngoài của dị vật, cho dù muốn dùng cũng chỉ có thể coi như vũ khí phụ trợ, nếu coi làm vũ khí chính, có bao nhiêu năng lượng cũng không đủ làm đạn để bắn ra.”

Tôi nhíu mày, nói: “Chẳng qua hình như cũng nghe nói có người có loại dị năng nào đó, chuyên môn tôi luyện súng đạn, một súng có thể giết chết dị vật, hơn nữa hoàn toàn không cần thuốc súng, nhưng thực tế rốt cuộc là làm thế nào, tôi không biết.”

Không biết đây là dị năng đặc thù, hay chỉ là vận dụng dị năng thường thấy, những cái này đối với tôi kiếp trước mà nói, là cảnh giới cao giai với không tới.

 

18 responses »

  1. Tem!!! Ta đã trở lại và ăn hại hơn xưa!!!

    Reply
  2. Huyết thống nhà họ Cương là cái huyết thống nghịch thiên!

    Reply
    • ý nàng là sao? ta thấy huyết thống đó nổi bật nhất là đẹp trai và đẹp gái mới đúng =)))

      Reply
      • Huyết thống được ông trời thiên vị! Thiệt là GATO !

      • Ukm ước gì được sống trong thế giới này 1 lần oánh nhau chơi, ngủ bờ ngủ bụi, ăn bậy ăn bạ, mún làm gì thì làm, đánh ai thì đánh, vui biết nhường nào
        Mặc dù là tận thế nhưng sống như lày cũg tốt chán, cùg bạn bè đi mạo hiểm nhiều nơi, thấy nhiều thứ thú vị, ta là ta muốn sống như vậy cơ

  3. “rụt tay ngón tay về” -> rụt ngay ngón tay về

    Reply
  4. thích bộ này quá đi, ko biết chị Yu Wo có viết thêm spoil nữa ko nhỉ T^T

    Reply
  5. hay quá. Muốn xem Thư Vũ biểu diễn khả năng của mình trước toàn nhóm quá. Cám ơn Aicomicus đã up liên tục mấy ngày nay

    Reply

Leave a Reply

