RSS Feed

Chung Cương II – 5, 6

II-5  (Số thứ tự từ 105 trở đi sẽ được đánh lại từ 1, vì từ đây đã sang tập 2 rồi)

Vừa nhìn thấy những lính đánh thuê rời khỏi, hai nam ba nữ đều đến bên cạnh tôi, líu líu ríu ríu thật là ồn chết người.

“Cương Thư Vũ, cậu làm sao lại ở cùng với những người này?” Một nam sinh trong đó hết sức hoài nghi hỏi: “Cậu hẳn sẽ không là bị bọn họ bắt lại chứ?”

Tôi liếc cậu ta một cái, “Cậu thấy tôi giống bị bắt lại sao?”

Đâu ra tên ngốc này vậy, vũ trang của tôi mặc dù không nhiều như lính đánh thuê, nhưng tốt xấu gì cũng xách cây gậy, hành động vừa lại không bị giới hạn, chỗ nào giống bị bắt! Huống chi, các người không cảm thấy nên hỏi băng côn trên tay tôi rốt cuộc là thứ gì trước sao? Có nắm được trọng điểm không hả? Chẳng trách thi không thắng Cương Thư Vũ!

“Là không giống.” Đối phương thành thật nói, còn tự giới thiệu: “Oh, đúng rồi, tôi tên là Lục Nhân Kiệt, phó tướng đội bóng rổ, cậu chắc là từng nghe qua tôi?”

Mất trí nhớ rồi, đồ ngu!

Nghe thấy cậu ta tự giới thiệu, người khác cũng tới tấp nói ra tên của mình.

Nữ sinh dáng cao mở miệng nói: “Tôi tên là Lý Nhã Dong, nhã của ưu nhã, dong có chữ thảo.”

“Tô Doanh.” Cô gái này nhút nhát, nói chuyện như tiếng muỗi kêu, may mà tôi đã ăn nhiều kết tinh tiến hóa, nhĩ lực cũng tốt hơn, lúc này mới nghe rõ hai chữ này.

Cậu nam còn lại khá trầm mặc ít nói, đơn giản nói: “Tôi là Đinh Tuấn.”

Cuối cùng, năm người bọn họ nhìn hướng gã duy nhất không có báo tên họ, tiểu Sát.

Tiểu Sát trầm mặc một chút, nói: “Thượng Quan Thần Sa.”

Tôi lặng đi một chút mới phản ứng đây là tên thật của tiểu Sát, lại có thể là họ kép ít thấy, cái tên này cứ nghe như tiểu thuyết võ hiệp, gọi tiểu Sát vẫn đơn giản thuận tai hơn nhiều.

Năm người cảm thấy hết sức tò mò đối với tiểu Sát, đại khái là tuổi khá gần, bọn họ đối với tiểu Sát trái lại tương đối không có sợ hãi như đối với người khác, nhưng bây giờ không phải lúc để cho bọn họ thăm dò bí mật tiểu Sát, đại ca thế nhưng là đã cho tôi nhiệm vụ, không thể một chữ cũng hỏi không ra.

“Các cậu làm sao lại ở đây?” Vấn đề này hẳn là điểm khởi đầu không tệ, năm học sinh đại học bị vây hãm trong tầng hầm cục cảnh sát ở lúc tận thế, nghĩ làm sao cũng không bình thường lắm.

Không ngờ đến, mấy nữ sinh đùn đùn đẩy đẩy không quá muốn nói, cuối cùng Lục Nhân Kiệt ngượng ngùng sờ đầu nói: “Chúng tôi là ra ngoài họp nhóm, bởi vì thi cùng một trường đại học, cho nên muốn đi ra làm quen một chút.”

Họp nhóm ở cục cảnh sát? Đây nghe lên không phải cái địa điểm bình thường nhỉ? Tôi hồ nghi nhìn bọn họ.

Trầm Thiên Như thở dài nói: “Bọn tôi vốn là sáu người, nhưng một nam sinh qua đường bị xe đụng phải, cậu ấy vào viện rồi, chúng tôi liền bị giữ lại hỏi cung, vốn hỏi xong liền cò thể về nhà, nhưng lúc đó bên ngoài đã rất tối, căn bản không thể ra ngoài, cảnh sát cũng bận đến không rảnh quản bọn tôi, cho nên cứ…”

Cứ như thế ở cục cảnh sát vượt qua ngày tận thế, đây nghe lên xui xẻo ngang ngửa Cương Thư Vũ.

“Các cậu cứ như thế trốn ở đây ba tháng?” Tôi mang chút ngữ khí hoài nghi hỏi, biểu đạt sự không tin tưởng của mình.

Tôi càng không tin, năm người ngay cả một người cũng không có biến thành dị vật, lấy tố chất mạnh mẽ của đội ngũ đại ca, tám người cũng đã mất hai người, năm người này có gì có thể một người cũng không thiếu?

“Ba tháng?” Trầm Thiên Như kỳ quái mà nhìn tôi một cái, “Nào có lâu như thế, Cương Thư Vũ, cậu tỉnh lại từ lúc nào? Nhầm thời gian rồi đi?”

Cái gì? Tôi và tiểu Sát nhìn nhau một cái, từ ánh mắt của anh ta xem ra tôi tuyệt đối không có nhầm thời gian, nhóm người trước mắt hoàn toàn bất thường, thời gian không đúng địa điểm không đúng, ngay cả tâm tình cũng không đúng! Bọn họ khó tránh cũng hơi quá lãnh tĩnh rồi!

Ở nơi tràn ngập quái vật bị nhốt suốt ba tháng, những người này vẫn có thể tự giới thiệu bình thường như thế, nếu như không phải có vấn đề, vậy tố chất tâm lý của bọn họ tám phần còn mạnh hơn đoàn lính đánh thuê của đại ca —- tôi không tin sinh viên đại học trên thế giới này mạnh hơn thế giới ban đầu của tôi nhiều lần như thế!

“Tiểu Vũ!”

Phía sau cửa, đột nhiên truyền tới tiếng rống của đại ca.

Sau đó, cửa bị đóng sầm lại.

 

II-6

 

Tôi nhảy dựng lên, trực tiếp xông lên trước, dùng sức đạp vào cửa, nhưng cánh cửa chết tiệt đó không hề nhúc nhích, hiển nhiên không phải bị đóng bằng cách bình thường.

 

Tôi quay đầu nhìn phía sau, tiểu Sát đã bắt lấy Trầm Thiên Thư kia, tiểu đao đã kê ở trên cổ cô ta.

 

Trầm Thiên Thư la hét: “Tôi không biết tại sao, cái gì cũng không biết —-“

 

Tôi đánh mạnh một gậy qua, lại bị đối phương né được, thân thủ đó linh hoạt một cách bất hợp lý, phó tướng đội bóng rổ… Con khỉ! Chẳng lẽ chủ tướng nhà ngươi là Michael Jordan sao!

 

Lục Nhân Kiệt dùng một tay túm lấy cửa sổ sắt trên tường, cứ như thế treo ở giữa không trung, hắn cười, “Làm sao phát hiện là ta?”

 

“Vừa rồi trên người ngươi có sóng năng lượng!” Nếu như tôi không rời khỏi vị trí cũ đi đạp cửa, sợ rằng thứ mà bàn tay của hắn nắm lấy chính là tôi mà không phải cửa sổ sắt.

 

“Tên này là dị vật sao?” Tiểu Sát túm lấy Trầm Thiên Như, vừa kéo dãn khoảng cách với Lục Nhân Kiệt vừa mở miệng hỏi.

 

“Không phải, hắn là người, người tiến hóa ra năng lực giống chúng ta.” Sắc mặt của tôi có chút âm trầm, tận thế quả thật xuất kiêu hùng, người này thì lại là xảy ra chuyện gì, mới có thể ở ba tháng tận thế đã vận dụng được năng lực như thế?

 

“Dị vật? Cách gọi này rất thú vị!” Lục Nhân Kiệt tò mò nói: “Năng lực của ngươi là băng sao? Thoạt nhìn rất hữu dụng, gia nhập bọn ta đi!”

 

Tôi nhìn cửa một cái, lại có thể âm thanh gì cũng không nghe thấy, chẳng lẽ nhóm đại ca chớp mắt đã bị chế phục rồi sao? Không thể nào! Sốt ruột nhưng vừa lại bó tay hết cách, tôi chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn, lãnh tĩnh nói chuyện với kẻ địch: “Bên trong xảy ra chuyện gì?”

 

Lục Nhân Kiệt giơ số sáu, “Ở ngay bên trong.”

 

“Hắn chẳng phải bị đụng xe rồi sao?” Tôi trào phúng liếc Trầm Thiên Như một cái, đối phương lại đầy là sợ hãi, bộ dạng không hiểu rõ trạng huống, chẳng lẽ không liên quan với cô ta?

 

Sau khi phát hiện ánh mắt của tôi, Lục Nhân Kiệt cười lên, “Nói là bị đụng xe rồi, cũng không tính là tệ, ngươi cũng không cần trừng bọn họ như thế, mấy người này chẳng qua là lương dự bị mà thôi, nếu như bắt không được người, bọn họ sẽ phải tự đến rồi.”

 

Lương dự bị? Tôi lạnh mặt, mới ba tháng, ngay cả ăn thịt người cũng có rồi sao? Thời điểm này rõ ràng có nhiều vật tư để ăn, còn chưa đến chuyện ăn thịt người này lên sân, gã này rốt cuộc là chuyện làm sao?

 

“Được, ta gia nhập các ngươi.” Tôi dứt khoát nói xong, vừa lại chỉ vào tiểu Sát, “Năng lực của anh ta là tốc độ, tạm chấp nhận được, cùng gia nhập các ngươi.” Kỳ thực dị năng của tiểu Sát là gió, nhưng lúc này, bớt bộc lộ một chút thực lực nào hay chút đó.

 

Tiểu Sát liếc tôi một cái, thả Trầm Thiên Như ra, nhưng đối phương hoảng đến chân mềm nhũn, vừa được thả ra liền trực tiếp quỳ rạp xuống đất bò lên không nổi, vẫn là do cái cô Tô Doanh nhút nhát kia kéo cô ta vào trong góc, ba nữ sinh co rúm lại với nhau, Đinh Tuấn cũng lặng lẽ đứng trong góc không nói một lời, bọn họ thoạt nhìn không giống cùng một bọn với Lục Nhân Kiệt, sợ rằng thật sự là “lương thực.”

 

Lực Nhân Kiệt nhún vai, nói: “Không có gì khác, các ngươi cứ cùng vào.”

 

Tôi liếc tiểu Sát một cái, đối phương gật đầu với tôi, kỳ thực có một người ở lại bên ngoài càng tốt, nhưng thực sự không biết bên trong là trạng huống gì, nếu như vừa phải đánh đấu vừa muốn cứu người, sợ rằng một mình tôi làm không nổi nhiều chuyện như thế.

 

Đi đến trước cửa, lần này, tôi khẽ xoay nắm cửa, cửa liền mở ra.

 

“Đừng vào!”

 

Sau lưng đột nhiên truyền tới tiếng la, cái âm thanh đó vẫn là lần đầu tiên vang dội như thế.

 

Tôi quay đầu nhìn hướng Tô Doanh, cô ta giống như bất chấp tất cả gào rống: “Đồ ngốc, nếu như cậu đánh thắng được người này thì đừng vào, cậu vừa vào là xong đời rồi!”

 

Là xong đời rồi? Đại ca… Không! Không có chuyện đó, nếu như tôi đoán không sai, thứ phía sau cửa phần lớn là…

 

Thứ đó vẫn không làm gì được đại ca nhà tôi!

————-

 

 

8 responses »

  1. Chẳng lẽ bạn trai cũ của tiểu vũ cũng xuyên không?:/

    Reply
  2. Còn spoil k Aico TT.TT

    Reply
  3. Rốt cuộc là thứ gì đằng sau cửa?

    Reply
  4. Tối nay sẽ có tiếp.

    Reply

Leave a Reply

