RSS Feed

Chung Cương II-26

II-26

Không ngờ mới cắn một miếng, bên ngoài lại truyền đến tiếng kêu cục cục điên cuồng, chẳng lẽ gà biết tôi đang ăn trứng của nó hay sao?

Vân Thiến lập tức đứng lên, nói: “Tôi đi xem xem.”

Tôi lưu luyến không nỡ mà nhìn miếng trứng một cái, cả bàn chỉ có tôi và chú có trứng ăn, còn để người khác đi làm việc, thực sự cắn rứt lương tâm, vội vàng ngăn cản cô ta, nói: “Để tôi đi, cô cảnh giới một ngày cũng mệt rồi, cứ ngồi xuống ăn cơm, tám phần chỉ là con hai con gà kia lại đánh nhau thôi.”

Vân Thiến không có bao nhiên kiên trì, nhún vai liền ngồi xuống ăn cơm.

Tôi đẩy ghế đứng lên, nhất thời quên trường thương còn dựa trên lưng ghế, “bang” một tiếng đổ xuống đất, sau khi thuận tay nhặt lên, liền trực tiếp đi về phía sân sau.

Gà bị nhốt ở trong lồng, là lồng sắt không gỉ dùng để nhốt chó cỡ lớn, gà bây giờ bự hơn gấp hai trước kia, hơn nữa sức lực không thua chó lớn, mỏ gà kia vừa to vừa cứng, hoàn toàn có thể mổ xuyên ván gỗ, không dùng lồng sắt thực sự nhốt không nổi.

Ngày ngày hai con gà này cứ nhìn nhau là thấy ngứa mắt, hở một tí là muốn cắn nhau, đáng tiếc đại ca không tìm thêm được cái lồng lớn như thế, bằng không chia ra nhốt bớt phiền hơn nhiều, nói đến đây, hi vọng đại ca sẽ nhớ tìm lồng sắt, sau này gia súc phải nhốt có khả năng rất nhiều.

Quả thật không sai, hai con gà này lại đang phát điên rồi, ở trong lồng nhào tới nhảy lui cắn khóa vân vân, điên còn lợi hại hơn trước kia.

Tôi nhíu mày, hai con gà này không có cắn nhau, vậy rốt cuộc là đang điên cái gì?

Tự hỏi trước kia có trạng huống thế này hay không, khi có nơi để tạm cư, tôi đã bị những ngày chạy trốn trước đó đói cho sợ rồi, đồ ăn càng nhiều càng tốt, nuôi gia súc là nhất định cần, mình không biết phải ngăn cản Hạ Chấn Cốc bao nhiêu lần, để tên ngu ngốc kia đừng lập tức ăn mất động vật hay dị vật bắt được, nhất là gà vịt gì đó nuôi có thể đẻ trứng, hắn dám ăn, tôi cũng có thể ăn sống hắn! Đương nhiên, đây là nói lúc hắn vẫn chưa có mạnh bao nhiêu.

Thấp thoáng nhớ được những gia súc kia thỉnh thoảng cũng sẽ tự dưng phát điên, nhất là…

Lúc có nguy hiểm!

Tôi chấn động, theo phản xạ xoay người nhìn, những căn nhà xung quanh vẫn an an tĩnh tĩnh không có chút tiếng vang nào, nhưng nhà cửa có thể che lấp quá nhiều thứ, ở đây nhìn không rõ, cho nên tôi lập tức xoay người vào nhà, xông lên gác và ban công của nóc nhà.

Vào ban công, tôi nhìn quanh bốn phía, khu xã xung quanh vẫn là không có một chút động tĩnh nào, ở đây bị nhóm đại ca tiêu diệt sạch sẽ rồi, chó cũng không tìm được một con.

Là tôi quá căng thẳng rồi sao? Gà có khi chỉ là tự dưng phát điên vận động một chút mà thôi —- Khoan đã, bầu trời ở phương xa hình như có chút…

Tôi nheo mắt, sắc trời tối rồi, bây giờ không có ô nhiễm ánh sáng, sao trời trái lại rất đẹp, nhưng không có ánh sáng cũng khiến người nhìn không rõ đồ vật, chỉ cảm thấy chỗ nào đó trên trời hình như có một chỗ đặc biệt tối, hơn nữa còn có loại… cảm giác đang động đậy?

Tôi nhìn chằm chằm một hồi, có chút hối hận lúc đó không có giữ Bách Hợp lại, thị lực của cô ta rất tốt.

Khoan đã, đó là —-

Bầy chim!

Tôi sửng sốt, vội vàng từ ban công xông vào gác, từ trong lỗ theo dõi quan sát hướng tiến của bầy chim.

Nếu như là bầy chim bình thường, vẫn sẽ có thói quen trước kia, không đến nỗi xông vào trong nhà, nhưng nếu là bầy chim dị vật, vậy thì khó nói rồi.

Hướng tiến của bầy chim này có hơi không ổn, hình như sẽ qua đây.

Tôi vội vàng xoay người xuống lầu, phải nói cho nhóm Thư Quân, bây giờ phải bảo trì an tĩnh tuyệt đối, nếu như những cái đó là bầy chim biến dị, vừa lại bị bọn chúng phát hiện ở đây có “đồ ăn”, vậy chúng tôi thật sự sẽ biến thành món ăn!

 

10 responses »

  1. Gặm tem, nhai, nuốt!

    Reply
  2. Đúng là bình yên trước cơn bão mà…

    Reply
  3. mai sẽ ko có chung cương.

    Reply

Leave a Reply

