RSS Feed

Chung Cương (đoạn nào đó)

Có một đoạn sẽ không spoil nội dung, nên Yu Wo up lên cho mọi người đỡ bấn.

Tiểu Vũ.

“Huh?”

Cảnh vật xung quanh đột nhiên thay đổi lớn, tôi đang ở một cái… sân sau nào đó? Muốn nhìn xung quanh, thân thể lại không nghe tôi chỉ huy, tự mình đi về hướng nào đó, tôi hoảng quá đang muốn vùng vẫy, lại triệt để an tâm sau khi nhìn thấy người nào đó.

Đó là đại ca, chỉ là thoạt nhìn hình như chỉ có khoảng hai mươi tuổi đi.

Tôi lại mơ thấy chuyện trước kia của Cương Thư Vũ, xem ra hẳn là đã ngất đi rồi.

Đại ca mặt đầy ý cười mà nhìn tôi, anh ấy bây giờ trông đã khá cao, cố ý ngồi xổm xuống nói: “Tiểu Vũ, anh muốn sáng lập một cái đoàn lính đánh thuê, em nói có được không?”

Đại ca trước mắt đại khái vẫn còn trẻ tuổi, không có trầm ổn như thế kia, khi nói đến sáng lập đoàn lính đánh thuê, hai mắt trở nên rạng rỡ lấp lánh, khiến tôi thấy vậy vừa có chút không quen vừa có chút mới lạ, lúc này, “tôi” bắt đầu nói chuyện, một giọng điệu trẻ con tức giận nói: “Không được!”

Đại ca giống như là bị tạt gáo nước lạnh, nhíu mày nói: “Vì sao không được? Em cảm thấy anh làm không được sao?”

Tôi đột nhiên lồng lộn, giọng trẻ con mà cũng ráng rống như sư tử, “Anh lần trước nói với em muốn đi làm lính đánh thuê, kết quả thì sao! Ba năm qua, thời gian anh ở nhà cộng lại có tới ba tháng hay không chứ? Nếu là sáng lập đoàn lính đánh thuê, anh còn nhớ được trong nhà có em trai em gái sao? Em thì không nói, em mặc kệ anh, nhưng Quân Quân sẽ nhớ anh đấy!”

Đại ca mang vẻ mặt áy náy, giải thích: “Thời gian nhiệm vụ thường không được ngắn cho lắm, anh vừa mới khởi bước không bao lâu, luôn là phải tiếp nhiều nhiệm vụ một chút để tích lũy kinh nghiệm.”

Tôi phất tay, hạ định luận: “Đại ca anh mới tốt nhiệp trung học đã đi làm lính đánh thuê, bây giờ kinh tế trong nhà cũng không có vấn đề, anh đi học đại học trước đi!”

Đại ca khó xử nói: “Anh không có hứng gì với đi học, em học là được rồi.”

“Tri thức chính là sức mạnh! Ca, anh muốn sáng lập đoàn lính đánh thuê, cũng được, nhưng học đại học cho xong trước!”

Anh ấy bất đắc dĩ nói: “Anh muốn làm lính đánh thuê, đâu ra thời gian học đại học.”

Tôi gật đầu, biết anh ấy không thể từ bỏ sự nghiệp lính đánh thuê vừa mới khởi bước để đi học đại học, nói: “Có thể học đại học mở, chỉ cần thỉnh thoảng đi học mấy tháng là được, em cũng đã tìm xong cho anh rồi.”

Đại ca rốt cuộc nhíu mày, hiếm khi ngữ khí mang theo bất mãn nói với em trai nhà mình: “Tiểu Vũ, đây là cuộc sống của anh, anh có thể tự quyết định mình muốn làm cái gì.”

Tôi không thèm ngó ngàng tới anh ấy, lấy ra một phần tư liệu nhập học, nói: “Học viện Chỉ Huy Tham Mưu Liên Hợp, em khó khăn lắm mới nhờ các mối quan hệ của bạn bè trước kia của ba, ghi danh cho anh học hệ chỉ huy tham mưu trung cấp, nếu như thành tích tốt, nửa đường rồi nghĩ xem biện pháp hẳn là có thể lên được ban cao cấp.”

Tôi nỗ lực suy nghĩ, trong đầu hiện lên một đống danh sánh liên lạc với bạn bè của ba, rồi lại ngẫm xem danh sách liên lạc với bạn bè của mẹ, cảm giác hẳn là không có vấn đề, vấn đề duy nhất bây giờ là thành tích của đại ca phải đủ tốt, chung quy không thể đem 0 điểm đi cửa sau thành 100 điểm, mặc dù ba có một số bạn bè rất thân thiết, thật muốn sửa thành 100 điểm cũng không khó, nhưng nếu có người cố ý tra tìm, cơ suất có vấn đề quá cao, không được!

Đại ca cầm tư liệu nhập học, vừa trừng vào tôi.

Tôi hùng hồn nói: “Muốn sáng lập đoàn lính đánh thuê, tốt xấu gì cũng phải biết chỉ huy chứ? Muốn làm đoàn trưởng đoàn lính đánh thuê, chỉ có năng lực đơn binh tác chiến thì không đủ!”

Đại ca tiếp tục trừng vào tôi, cắn răng nói: “Em năm nay mấy tuổi?”

“Thua anh chín tuổi.” Tôi như chuyện hiển nhiên mà nói.

“Anh năm nay hình như hai mươi.”

Tôi gật đầu một cách thận trọng, nói: “Nếu còn không đi học thì không kịp mất.”

“Không kịp cái gì?”

Tôi nghiêng đầu, không nói được là không kịp cái gì, chỉ đành nói: “Loại học viện tham mưu chỉ huy đó, anh đó thể quen biết rất nhiều người hữu dụng, quen biết sớm thì hữu dụng sớm.”

“Đa trí như quỷ.” Đại ca đỡ trán, nói: “Mẹ luôn hi vọng em giống một đứa trẻ không lo nghĩ hơn.”

Tôi lườm anh ấy một cái, “Nếu như em không lo nghĩ, anh còn có thể ở ba năm trước đã chạy khắp thế giới làm lính đánh thuê sao? Đừng nghĩ đông còn muốn tây.”

“Nói cũng phải.” Đại ca cười khổ, bất đắc dĩ nói: “Được thôi, nếu như là loại học viện này, vậy anh đi học là được chứ gì, nhưng như thế, sẽ càng ít về nhà, vậy cũng được sao?”

Tôi gật đầu, đây cũng là chuyện hết cách, đại ca chính là ở yên không nổi, huyết thống Cương gia tiêu chuẩn là bên nào nguy hiểm liền chạy bên đó, nghề lính đánh thuê này đối với anh ấy mà nói cứ như là cá gặp nước, sáng lập đoàn lính đánh thuê cũng sớm đã ở trong dự liệu, bằng không tôi cũng sẽ không tìm cái khoa hệ thế này để anh ấy học, đại ca càng mạnh, đoàn lính đánh thuê của anh ấy càng mạnh, cơ suất xảy ra chuyện cũng thấp hơn.

Luôn cảm thấy sẽ xảy ra chuyện, chuyện lớn là đằng khác. Tôi nhíu mày, từ nhỏ đã không hiểu loại cảm giác cứ nghĩ đến tương lai là sợ hãi này rốt cuộc là chuyện làm sao.

Đại ca thở dài: “Vậy em phải giúp anh chăm sóc Thư Quân nhiều hơn.”

“Còn cần anh nói sao! Quân Quân quan trọng hơn anh nhiều, em sớm đã quyết định xong trường cấp hai và cấp ba cho con bé học, nếu là đại học, phải chờ sau khi xem hứng thú của nó là cái gì, rồi mới quyết định phải đi đâu.”

“Ha!” Đại ca cười ầm ầm một hồi, bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Thư Vũ em ấy hả, có thể đừng nhọc lòng như thế không?”

“Nếu như anh ngoan ngoãn ở nhà, đi học trường đại học bình thường, sau khi trở thành người đi làm tám tiếng, em hẳn là có thể bớt nhọc lòng rất nhiều.”

“… Vậy thì phiền em nhọc lòng nhiều rồi.”

10 responses »

  1. á á lâu lắm mới đc giựt tem :3

    Reply
  2. Thư vũ đáng yêu quá :”>

    Reply
  3. Cảm giác muốn bái lạy Tiểu Vũ, từ trí tuệ đến trực giác đều vô đối!

    Reply
  4. Phản tác dụg mất rồi :v càng đọc càng bấn chớ đỡ chỗ nào!!!

    Reply
  5. Tiểu vũ à, xin nhận của em một lạy!!!

    Reply
  6. tiểu Vũ đáng yêu thế này lại chết sớm vậy TT.TT

    Reply

Leave a Reply

