RSS Feed

Chung Cương II-29

II-29

Đột ngột có tiếng chim kêu thê lương, bầy chim tìm xác rối rít bay đi, thấy vậy, tôi lập tức lao xuống gác, đem lan can cầu thang làm đường trượt nước, thậm chí trực tiếp đạp lên vách tường, phóng một mạch đến phòng khách.

Bốn người đều ở đây, một người cũng không thiếu, tôi không kịp đánh giá thần sắc của bọn họ, đoạt ngay lấy khẩu súng máy từ trong tay chú.

Tằng Vân Thiến mang vẻ mặt hổ thẹn nói: “Thư Vũ, xin lỗi, tôi không khống chế tốt tình huống…”

Tôi không ngó ngàng cô ta, trực tiếp đạp cửa xông ra, điên cuồng nổ súng vào bầu trời đêm.

Nhóm đại ca ngồi ở trong xe, bây giờ sắc trời lại tối, bầy chim tìm xác lớn như thế nếu trực tiếp lao về phía bọn họ, có khi ngay cả xe cũng sẽ bị lật tung, phải để cho bọn họ có cảnh giác, thuận tiện ngăn trở bước chân của bầy chim.

Chim tìm xác đầy trời rẽ một vòng lớn, rối rít xoay quanh bầu trời, nhìn hướng của tôi, bị bầy dị vật lớn như thế nhìn chằm chằm, tim cũng trở nên đập dữ dội, vừa vạn phần căng thẳng, lại vừa có một chút… hưng phấn nào đó.

Con chim đầu lĩnh kia cũng là cấp một giống tôi, nó bay cao tôi ẩn núp, đây có thể hình dung bằng hai chữ bức rứt, nhưng chim thuộc hạ bên cạnh nó nhiều như thế, một con nhổ một ngụm nước miếng cũng có thể chết đuối… Không, đời này phỏng chừng tôi làm sao cũng sẽ không bị chết đuối, mặc dù không phải dị năng hệ thủy, chẳng qua tốt xấu gì cũng là hệ băng, cho dù rớt vào trong biển, tôi cũng có thể làm ra một chiếc thuyền băng nhỏ.

Nói tóm lại, bây giờ là nó có bầy chim tôi có đại ca, ai sợ ai! Bữa tối hôm nay thêm món thịt chim, lấy để an ủi hai con gà kia ở trên trời có linh.

Tôi bất chấp bầy chim đỏ đông đúc trên trời, xoay người qua, nhìn thẳng về phía nóc nhà mình, con chim tìm xác đầu lĩnh cấp một đậu ngay ở trên gác, cả con chim gần như lớn bằng gian gác nhỏ kia, nhìn sơ, cái gác đó cứ như thể nhà đồ chơi không bằng.

Chim tìm xác đang nhìn lại tôi. Nó có đôi tròng mắt đen, tròng mắt đen lớn đến gần như nhìn không thấy tròng trắng, điều này trái lại không có bao nhiêu khác với loài chim bình thường, chỉ là bởi vì thể tích khá lớn, đôi mắt đó cũng phóng đại theo tỷ lệ, thoạt nhìn cực kỳ dọa người.

Nhưng đó không phải ánh mắt của chim, nếu là ngoại hình khác, chừng như là không khác gì một người, nó nâng đầu chim một cách cao ngạo, xem xét đánh giá tôi, giống như đang phán đoán người trước mắt có xứng để cho nó ra tay hay không.

Tôi giơ khẩu súng máy trên tay, đây là một khẩu súng trường, nhìn kiểu mẫu có khả năng là LA85A1 đi, năm đầu tiên tận thế có khẩu súng này trong tay, chỉ cần có đạn, là tuyệt đối có thể sống sót không nói chơi, nhưng đối mặt với cái con trên lầu, nếu như muốn dùng súng làm thịt nó, tôi có khả năng cần một khẩu Barrett M95.

Đời trước sống ở nơi nguy hiểm nhất là đô thị cũng chỉ có cán chổi, đời này sống ở vùng ngoại ô lại phải cần Barrett, tôi cũng không biết có nên ngưỡng mộ người Cương gia hay không nữa, đây chẳng lẽ chính là năng lực càng cao trách nhiệm càng lớn, cho nên mỗi một anh hùng đều có chuyện xui xẻo gặp không hết sao?

Âm thanh vỗ cánh của bầy chim sau lưng càng ngày càng lớn, sau đó lại là một chuỗi tiếng súng, xem ra nhóm đại ca đã phản ứng rồi.

Lúc này, chim tìm xác ngẩng đầu gáy một tiếng, trên cổ của nó có một vòng vân trắng, đúng rồi, đây hẳn là chim cái, nhớ lúc đó nghe kể chuyện, người kia nói trên cổ chim cái có hoa văn.

Phía sau, tiếng của bầy chim vừa lại xa hơn một chút, khẳng định là đi đối phó nhóm đại ca, mà đối thủ của tôi là con chim tìm xác cổ trắng này, nó nhìn chằm chằm vào tôi, ý tứ của ánh mắt đó minh xác như thế, giống như đang nói: Đối thủ của ngươi là ta.

Con chim này thật có cá tính —- đây không phải chuyện tốt, xem ra, thời gian dị vật biết nói chuyện có lẽ phải sớm hơn tôi nghe nói, chỉ là muốn đến mức độ mọi người đều biết, thì lại phải tốn thêm một chút thời gian mà thôi.

5 responses »

  1. Ngắn đến mức đau lòng T^T

    Reply
  2. Hơi ngắn nhưg ko sao, ta đi luyện Đặc thù truyền thuyết của Hộ huyền đây, đang cực bấn bộ này, truyện hay quá >”< ôi Dạng Dạng của ta ơi~

    Reply
  3. ta đã trở lại rồi. Có ai nhớ tui không?

    Reply
  4. Người Cương gia luôn đứng đầu con sóng ngọn gió đối mătf với các nguy hiểm hàng đầu trước cả thế giới :p

    Reply
  5. chim mà cũng chảnh dữ ==”

    Reply

Leave a Reply

