RSS Feed

Trầm Nguyệt Chi Thược 3-4

Posted on

Chương 4: Mảnh ký ức

“Chúc mừng, lần đầu tiên tiến hành giải phong ký ức, có chờ mong không?” —- Lạc Thị

“Tôi luôn cảm thấy dựa theo hướng đi cuộc đời của tôi, có khả năng chỉ sẽ nhớ tới bữa cuối cùng đã ăn cái gì hay đại loại thế…” —- Phạm Thống

 

 

Sau khi hoạt động giết gà nhổ lông mệt nhọc kết thúc, ban đầu Phạm Thống còn cho rằng có thể cùng mọi người ăn cơm, để hắn thuận tiện kiếm chác một bữa, đáng tiếc chuyện không như hắn mong muốn.

“Sắp đến lúc Anh tắm rửa rồi, ta cần phải trở về làm chuẩn bị.”

Đây là cách nói của Lăng Thị. Đảm nhiệm cận thị của nữ vương… rốt cuộc có nên nói là rất vất vả hay không?

“A, vẫn còn thời gian mà, vậy tiểu Nhu chúng ta đi tìm nơi ngắm phong cảnh.”

Đây là cách nói của Âm Thị. Hiếm khi hắn vỡ trí khôn để nghĩ đến một cuộc hẹn hò một với một.

“Được đấy —- Đi đâu cũng được —-“

Đây không cần nói cũng biết là ai. Đương nhiên là Bích Nhu rồi.

Người có tiền đều muốn đi làm chuyện của mình rồi, Phạm Thống, Nguyệt Thoái với Chu Sa đương nhiên cũng chỉ có thể chào tạm biệt với hai nữ sinh đáng yêu còn lại, rồi sau đó tự trở về túc xá ăn lương thực công cộng.

Chẳng qua chuyện đầu tiên Phạm Thống làm sau khi trở về túc xá cũng không phải ăn cơm, hắn vốn chẳng mấy hứng thú đối với lương thực công cộng, đối với hắn mà nói, điều hắn muốn làm rõ đầu tiên, là chuyện của Chu Sa.

“Nguyệt Thoái, Chu Sa rốt cuộc là chuyện làm sao?”

Kỳ thực người đương sự đang ở bên cạnh, vấn đề này nên trực tiếp hỏi người đương sự, nhưng Phạm Thống không dám nói chuyện với Chu Sa, cho nên mới chọn hỏi Nguyệt Thoái.

“Các cậu mới là chuyện làm sao đấy, vì sao các cậu kỳ quái như vậy?”

Nguyệt Thoái vẫn chưa trả lời, Chu Sa đã giành mở miệng trước với vẻ không được vui cho lắm.

“Chu Sa, cô gái lúc trước thật sự không phải cậu sao? Cậu rốt cuộc là nam hay là nữ?”

Nếu Chu Sa cũng đã lên tiếng rồi, Phạm Thống cũng chỉ đành đổi đối tượng nói chuyện. May mà câu đầu nói ra vẫn có thể hiểu được.

“Làm gì có phân biệt nam với nữ, con người chính là có diện mạo nam giới và nữ giới mà!”

Nghe Chu Sa nói như vậy, Phạm Thống tức thì túa mồ hôi lạnh. Bởi vì Chu Sa là người rất nghiêm túc và không nói đùa, cho nên đây đại biểu chuyện lúc trước Nguyệt Thoái nói cô gái kia là Chu Sa là thật?

“Nguyệt Thoái nói chỉ mình tôi có tình huống như vậy, các cậu đều không phải, đừng để cho mọi người biết thì tốt hơn… vì sao các cậu đều không thể biến đổi?”

Chu Sa hình như không thể lý giải cùng là con người vì sao có khác biệt lớn như vậy, mà trải qua thời gian lâu như thế, Nguyệt Thoái cũng đã bình tĩnh lại để suy nghĩ rồi, bèn lấy cách nghĩ của mình để giải thích cho cậu.

“Chu Sa, cư dân tân sinh dù sao cũng là đến từ những thế giới khác nhau, mỗi một thế giới có đặc sắc riêng của mình, người của thế giới các cậu đều có hai giới tính, nhưng đó có khả năng là hiện tượng chỉ thế giới các cậu mới có, chúng tôi đều không có loại năng lực đấy.”

Thế này nghe lên cũng có mấy phần đạo lý. Chu Sa trầm mặc, xem ra giống như đang cố gắng chấp nhận, mà Phạm thống vẫn cảm thấy tò mò đối với hiện tượng sinh lý đặc thù này của cậu.

“Cậu có thể biến một lần cho tôi xem không? Không tận mắt nhìn thấy thực sự rất dễ hoài nghi.”

Rất khó tin biến thành rất dễ hoài nghi… Thôi kệ, ý nghĩa như nhau.

“Chuyện nhỏ. Tôi không phải thích nói dối như cậu đâu.”

Thành kiến của Chu Sa đối với hắn có vẻ vẫn rất sâu, mà sau khi cậu đáp ứng cũng lập tức biến thân, thế là “bụp” một tiếng, cứ như là ma thuật biến thân, sau khi hiệu ứng sương mù tiêu tán, xuất hiện trước mặt hai người chính là một mỹ thiếu nữ xinh đẹp.

Oa! Đây không phải nằm mơ chứ! Thật sự biến thành con gái rồi! Hơn nữa lại gần nhìn kỹ, vóc dáng còn rất tốt!

Thế này chúng tôi còn có thể tiếp tục làm bạn cùng phòng không? Tôi với Nguyệt Thoái đều là con trai đang độ thanh xuân đi? Mặc dù nếu thật sự tập kích ban đêm, cũng sẽ có nguy cơ đối phương đột nhiên biến thành con trai dẫn tới một phen kinh hồn nửa đêm, chẳng qua dáng vẻ lồi lõm gợi cảm này thật sự rất khiến người thèm thuồng…

“Vì sao không phải mọi người đều thế này chứ? Thế này người ta phải làm sao đây?”

Sau khi Chu Sa biến thân giọng nói và kiểu nói chuyện cũng có chút thay đổi, Phạm thống có chú ý đến điều này.

“Cái gì mà làm sao đây?”

“Chính là vấn đề chọn bạn đời đó!”

Nghe thấy Chu Sa nói như vậy, hai người nhất thời đều có nghi hoặc, không hiểu cô muốn nói cái gì.

“Thế giới ban đầu của tôi, mỗi một người đều có diện mạo nam giới và nữ giới. Lúc chọn bạn đời, giới tính nam và giới tính nữ trong thân thể mình cần phải ưng ý với giới tính nữ và giới tính nam trong thân thể đối phương mới được, ở trong quá trình yêu đương, cũng có thể cùng giới tính kia của đối phương trở thành bạn tốt… Nhưng các cậu lại chỉ có một giới tính! Thế này… thế này…”

Thế này thì không thể nhất thạch nhị điểu, nhất tiễn song điêu, nhất tâm nhị dụng rồi phải chứ? Tôi hiểu. A, xin đừng để ý những thành ngữ tôi mới dùng, đó đều là nhất thời nhanh mồm nhanh miệng nói bừa. Mà nói đi thì nói lại, một nam một nữ nhìn trúng nhau đã không quá dễ dàng rồi, các cậu còn phải hai nam hai nữ đều đồng ý, như vậy tỉ lệ hẹn hò liệu có thấp quá không.

“Cái tên Phạm Thống kia không thể biến thành phụ nữ thì không nói, dù sao tôi cũng không thích cậu ta, cũng hoàn toàn không có hứng đối với việc cậu ta sẽ có diện mạo nữ giới như thế nào, nhưng Nguyệt Thoái cậu vì sao không được đây…”

Này này này, đủ rồi đó, tự dưng bới móc tôi làm gì? Tôi cũng chẳng thèm muốn ảo tưởng bộ dạng mình khi biến thành con gái đâu!… Ơ? Ý câu sau của cô ta là…?

“Tôi, tôi?”

Cả người Nguyệt Thoái lại trở nên căng thắng, trên cảm giác cậu ta hẳn là không quen nói chuyện với con gái.

“Đúng thế, tôi cảm thấy cậu là đối tượng rất lý tưởng, diện mạo nữ giới chắc cũng rất tốt, nhưng cậu vậy mà chỉ có một giới tính…”

Trời ơi, đây là tỏ tình sao? Hết nửa ngày, Chu Sa cô có hứng thú với Nguyệt Thoái à?

Theo khách quan mà nói tôi cảm thấy nên là “cậu vậy mà có hai giới tính” mà không phải Nguyệt Thoái chỉ có một giới tính mới đúng đi.

“Đối, đối tượng lý tưởng tưởng tưởng?”

Sắc mặt hoảng hốt của Nguyệt Thoái có thể dùng từ đặc sắc để hình dung, cậu nói chuyện cũng trở nên cà lăm rồi, Phạm Thống hoàn toàn là làm kẻ đứng ngoài xem kịch vui, dù sao thì chuyện này cũng không liên quan đến hắn.

“Đúng thế! Tôi vốn đang nghĩ, sau khi tìm hiểu diện mạo nữ giới của cậu rồi sẽ hỏi cậu có chịu qua lại với tôi hay không, nhưng sự tình lại biến thành thế này…”

Không phải biến thành thế này, mà vốn đã là thế này. Tóm lại đều là thế này, cô thử để cho hai giới tính của mình đều yêu Nguyệt Thoái chẳng phải là được rồi? Quan niệm của tôi rất thoáng, cho dù các cậu yêu đương khác người như vậy, tôi cũng sẽ không vì thế mà xem thường các cậu đâu.

“Tôi…”

Nguyệt Thoái giống như chưa từng đối mặt với loại tình huống này, có lẽ cũng chưa từng có đối tượng khác giới nào trực tiếp biểu đạt ý tứ muốn tiến tới hẹn hò với cậu, cho nên cậu hoàn toàn không biết nên xử lý làm sao, chỉ có thể dùng ánh mắt cầu trợ nhìn Phạm Thống.

Khụ, Nguyệt Thoái, cho dù cậu nhìn tôi như vậy, tôi cũng không giúp được cậu đâu. Cậu chắc sẽ không lại muốn nói cậu chưa từng được dạy cách đối mặt với tình huống này, cho nên không biết làm sao nhé? Thầy giáo sẽ không dạy thứ này đâu, phải tự mình trưởng thành trong kinh nghiệm, tôi tin cậu rất có tiềm lực.

Mặc dù lần đầu tiên được tỏ tình mà đối tượng có chút đặc thù, nhưng tôi tin cậu sẽ kiên cường phấn chấn lên.

“Chẳng lẽ phải chia thành hai người sao? Nhưng thế này thì lại quá phức tạp…”

Chu Sa phàn nàn xong rồi lại bắt đầu tự lẩm bẩm, xem ra suy nghĩ của cô đang phát triển theo hướng “tìm một tình nhân nam cho diện mạo nữ giới của mình, rồi tìm một tình nhân nữ cho diện mạo nam giới của mình”, đây khiến Phạm Thống cảm thấy không ổn lắm.

Bình thường mà nói đây gọi là bắt cá hai tay đi, còn sẽ bị hiểu lầm là song tính luyến, loại quan hệ tay ba này chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy rất đáng sợ, vẫn là không nên thì tốt hơn. Nói không chừng bên nữ còn sẽ chạy tới tát Nguyệt Thoái một cái và nói “cậu là cái đồ con trai không biết xấu hổ vậy mà dụ dỗ bạn trai tôi”… quên đi, tốt hơn là đừng nghĩ quá nhiều.

“Loại chuyện này về sau hẵng nói cũng không muộn, cư dân tân sinh có thể sống rất lâu, bây giờ vẫn là học hành quan trọng hơn đi…”

Nguyệt Thoái lựa chọn cách nói như thế để khuyên cô, có mùi tránh né.

“Ừm… kỳ thực đúng là không vội, nghiệp học cũng rất quan trọng…”

Sự nhiệt tình chăm chỉ học hỏi trong lòng Chu Sa hình như đã được đánh thức, cô cuối cùng đã quyết định gạt chuyện tìm kiếm bạn đời sang một bên.

Mà bọn họ cũng đã nói rồi, bảo vệ bí mật cho Chu Sa. Dù sao thì sau khi nói ra, Chu Sa có khả năng sẽ bởi vì diện mạo nữ giới của mình mà không thể tiếp tục ở chung với bọn họ, dưới điều kiện hiện nay bọn họ sống cùng nhau rất tốt, không muốn đổi bạn cùng phòng, chuyện này sẽ trở thành bí mật chung của bọn họ.

◊◊◊◊

Máy thông tin phù chú ký thực là một thứ hết sức tiện lợi, mặc dù của Phạm Thống đã làm mất hôm qua, nhưng vẫn có thể dùng của Nguyệt Thoái.

Nhờ vào máy thông tin phù chú, bọn họ rất dễ dàng liên lạc được với Lạc Thị, hẹn buổi sáng trước khi đi học mang bọn họ đi nộp lông gà da gà. Nếu không có máy thông tin phù chú, bọn họ vẫn thật không biết phải đi đâu tìm người, dù sao thì Thần Vương Điện không phải là nơi bọn họ có thể tùy tiện nói một tiếng muốn đến tìm bạn là có thể tùy tiện đi vào.

Lạc Thị đã mang đến vật tư mà lần trước bảo quản giùm bọn họ, cộng với máy thông tin phù chú mới được Lăng Thị làm lại, để đền cho Phạm Thống. Vẫn như cũ hẹn bọn họ ở cửa túc xá, cũng vẫn như cũ bị người lườm nguýt. Chẳng qua bây giờ Phạm Thống đã không còn mất tự nhiên như trước nữa, cùng lắm là cảm thấy lưng nhồn nhột vì bị nhìn.

“Cả đoàn người các cậu hôm qua cùng nhau đi giết gà nhổ lông à? Nghe có vẻ rất thú vị…”

Trên đường đi đến văn phòng, đương nhiên không tránh khỏi tán dóc. Lúc Lạc Thị nói lời này trên mặt bất giác hiện lên không ít thần sắc ghen tị, hình như rất tiếc nuối vì không thể tham dự hoạt động đoàn thể của bọn họ.

Chẳng hề vui chút nào. Luôn phải chạy theo thi thể động vật bị Âm Thị đại nhân chém xong, luôn phải khom lưng nhổ lông, mệt chết đi được. Hơn nữa còn đụng độ người của Lạc Nguyệt, lấy tính cách căm thù Lạc Nguyệt của cậu, khẳng định sẽ loạn mất.

“Lần sau có cơ hội, cậu cũng có thể đi theo chúng tôi mà.”

Nguyệt Thoái thân thiện tỏ ý chào đón, nghe cậu nói như vậy, Lạc Thị lại xấu hổ mà tránh mặt đi.

“Ta cũng chưa chắc rảnh rỗi! Dù sao… dù sao nếu như cần ta giúp, cứ báo cho ta biết, nếu rảnh ta sẽ cân nhắc.”

Tôi cảm thấy cậu cho dù có chuyện cũng sẽ gạt đi để chạy đến. Thẹn thùng cái gì chứ, thật là.

“Vậy sao… thật đáng tiếc. Lạc Thị phải bận rất nhiều chuyện đúng không? Nếu như có thể cùng nhau hoạt động hẳn sẽ là rất vui…”

Nguyệt Thoái không mảy may phát giác lời Lạc Thị nói không phải lời thật lòng, nên cứ thế mà tiếp lời, Lạc Thị vì đối mặt với khuôn mặt giống như Huy Thị của cậu nên cứng đờ một hồi, mấy giây sau, cuối cùng cũng đầu hàng.

“Ta kỳ thực cũng không bận đến thế đâu… nếu hẹn trước thì không có vấn đề… ta cũng, ta cũng muốn đi…”

Câu cuối cùng “ta cũng muốn đi” nhỏ đến gần như nghe không được. Phạm Thống thực sự không hiểu cậu rốt cuộc đang thẹn thùng cái gì.

“Vậy thật là tốt quá rồi.”

Nguyệt Thoái nở nụ cười tươi rói với cậu, Lạc Thị thì giống như không biết mắt nên nhìn vào đâu, tức tốc quay đầu đi.

Chậm hiểu thật là một khuyết điểm đáng sợ, ngây thơ thật là một vũ khí đáng sợ, Nguyệt Thoái.

“Phạm Thống, cậu chưa ngủ đủ giấc sao? Mắt lờ đờ rồi kìa…”

Nguyệt Thoái quan tâm hỏi hắn một câu, Phạm Thống thì cười khan một tiếng.

“Không việc gì, có việc gì.”

“Rốt cuộc là không việc gì hay là có việc gì…

Tôi cũng rất muốn biết. Nguyền rủa chết tiệt.

 

Văn phòng nộp vật tư, đặt ở gần Thần Vương Điện, thoạt nhìn là một nơi hết sức yên tĩnh, không có mấy ai ra vào.

Có cảm giác buôn bán ế ẩm… Ừm, dùng từ buôn bán để ví dụ có khả năng không thích hợp lắm. Đích xác, có khả năng một tuần lễ cũng chưa chắc có người nào đến thăng cấp, ở đây tự nhiên sẽ vắng lặng.

“Các cậu đi vào đi, ta ở bên ngoài chờ các cậu. Lăng Thị chắc cũng đang chờ ở bên trong, ta đã nói cho hắn các cậu sẽ đến nộp vật tư.”

Nửa câu sau của Lạc thị khiến hai bọn họ khựng lại một chút, không hiểu rõ tình huống.

“… Các cậu chắc không phải đều quên chuyện thăng một cấp nhỏ là có thể giải phong một phần nhỏ ký ức chứ?”

“Ồ.”

Phạm Thống tỏ vẻ đã quên thật, Nguyệt Thoái thì lộ ra thần sắc hơi kinh ngạc.

“Phạm Thống, vẻ mặt quên rồi cũng không có gì to tát này của cậu là thế nào?”

Giọng điệu bất mãn của cậu mới là thế nào đấy. Tôi nhất định phải tỏ ra rất sốc mới được sao? Như là “Ohhhhhh! Đúng rồi! Có chuyện này à? Tôi vậy mà quên mất!” đại loại vậy? Đây không phù hợp với hình tượng bình tĩnh lý trí của tôi.

“Bởi vì tôi cũng không biết mình nhớ cái gì, quên rồi cũng không khác mấy.”

Đừng đảo ngược lời của tôi làm tôi giống như thể một kẻ sống bụi chết bờ được không?

“Cậu là muốn nói… Dù sao cậu nhớ lại vẫn sẽ quên lần nữa, cho nên không khác mấy?”

Lạc Thị nhíu mày thử phiên dịch, cậu đã có chút lẫn lộn rồi.

Không! Không phải! Cậu nhầm rồi!

“Tôi là nói thứ tôi không quên dù sao cũng không biết là cái gì, bởi thế tôi đương nhiên rất để ý!”

“Ta không muốn nói chuyện với cậu nữa, mệt quá.”

Này! Đừng như thế có được không, người có chướng ngại ngôn ngữ vẫn là có quyền phát ngôn!

“Quên đi, mặc kệ là thế nào cũng được, chúng ta rời khỏi thôi, Nguyệt Thoái.”

“Ồ, được.”

Nguyệt Thoái hình như đã tỉnh lại từ trong trạng thái xuất thần, đáp một tiếng được với hắn.

… Cậu đang nằm mơ sao? Tôi nói đi vào thành rời khỏi, cậu còn nói được?

May mà câu này muốn lý giải tương đối dễ, sau khi Lạc Thị giúp bổ sung giải thích, Nguyệt Thoái liền ngoan ngoãn đi vào theo hắn.

Thủ tục nộp lông gà da gà hết sức đơn giản, để nhân viên phụ trách từ ấn ký của cư dân tân sinh xác định thân phận, kiểm xong vật tư, giao trả tua rua màu trắng ban đầu, tiếp đến tua rua màu lục cỏ mới toanh liền được phát lên tay bọn họ, cũng có nghĩa bọn họ đã trở thành cấp bậc có lương bổng, không còn bị liệt thành người vô dụng nữa.

“Lăng Thị đại nhân đang ở bên trong chờ tiến hành giải phong ký ức, đến căn phòng bên trong đi.”

Lăng Thị đã ở bên trong chờ bọn họ, đây vẫn thật khiến Phạm Thống có loại cảm giác mình là khách quan trọng gì đó.

Sau khi vén rèm đi vào trong phòng, bóng dáng mỹ lệ của Lăng Thị đang lặng lẽ ngồi ở chính giữa căn phòng, thấy bọn họ xuất hiện, hắn cũng công thức hóa mà dặn dò một chút.

“Người phụ trách trình tự phong ấn và giải phong ký ức là ta, ta nghĩ các ngươi chắc cũng biết rồi. Cũng chính là nói, mỗi lần các ngươi thăng cấp đều sẽ ở đây nhìn thấy ta, có điều hôm qua mới gặp hôm nay lại gặp, chắc đã không còn cảm giác mới mẻ gì nữa.”

Đúng là vậy. Bây giờ nhìn thấy đại nhân vật giống như đã có thể coi thành chuyện thường rồi, ặc, nữ vương ngoại lệ.

Nếu như trên tay Mễ Trọng có lông gà với da gà, hắn nhất định sẽ vì để kiếm hai lần cơ hội gặp mặt, mà chia lông gà với da gà thành hai lần nộp…

“Làm chuyện nên làm đi, các ngươi ai trước?”

Phạm Thống đối với việc ai trước kỳ thực không có ý kiến, lúc hắn nhìn hướng Nguyệt Thoái muốn tìm hiểu ý kiến của cậu, Nguyệt Thoái thoáng mang do dự mà mở miệng.

“Um… Phạm Thống làm là được rồi, tôi cũng không muốn tiến hành thủ tục này.”

Nghe thấy từ chối trực tiếp như thế, Lăng Thị và Phạm Thống đều có chút bất ngờ.

“Lần đầu tiên nghe thấy có người không muốn tiếp nhận trình tự giải phong ký ức… Vì sao vậy?”

“Phải đấy, Nguyệt Thoái, vì sao thế? Bỏ đi thì có vẻ rất lời đó, lấy lại ký ức xong cũng là uổng công lấy thôi.”

Tôi là nói bỏ đi thì rất lỗ, không lấy thì uổng…

“Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện nay. Tôi không muốn có bất cứ thay đổi nào.”

Nguyệt Thoái hơi khép mí mắt mà trả lời như vậy. Lý do này nghe lên vẫn tính là hợp lý, chỉ là hơi hèn nhát một chút.

“Lựa chọn của mỗi người ta sẽ tôn trọng, nếu ngươi đã không muốn làm thủ tục giải phong, ta cũng sẽ không miễn cưỡng ngươi.”

Lăng Thị coi như đã đáp ứng yêu cầu của cậu, sau đó nhìn Phạm Thống.

“Vậy còn ngươi? Ngươi nếu như cũng không muốn làm, ta cũng bớt việc, bây giờ đã có thể trực tiếp đi về.”

… Ngài làm sao nói giống như thể hi vọng tôi từ bỏ, dù gì ký ức của tôi nhất định cũng không có gì đáng giá, giúp tôi giải phong là lãng phí thời gian của ngài không bằng? Cho dù tôi cảm thấy thứ ký ức này quên đi sẽ không đau không ngứa, nhưng cũng không phải như vậy chứ?

“Ngươi phải làm!”

Chết tiệt! Đây là sai lầm khiến người muốn đập đầu chết cho rồi!

Lời nói bị nguyền rủa bóp méo sau khi được nói ra, Phạm Thống liền cảm thấy rất không ổn, quả nhiên ánh mắt Lăng Thị nhìn hắn lập tức trở nên có mấy phần lạnh nhạt.

“Khẩu khí lớn ghê nhỉ, sử dụng câu mệnh lệnh cơ đấy?”

“Tôi tôi ngài chỉ là quá nhàn nhã nên nhất thời lỡ lời…”

Tôi là nói quá căng thẳng! Quá căng thẳng! Mặc dù đây cũng không phải lý do chân chính… Tôi có cần thiết phải giải thích với Lăng Thị đại nhân – người mà không thường gặp, về chướng ngại ngôn ngữ của tôi hay không? Có khi ngài ta cũng sẽ không tin giống như Chu Sa…

“Miệng của Phạm Thống đôi khi có chút không nghe lời, tôi nghĩ cậu ta chỉ là muốn biểu đạt cậu ta muốn làm…”

Nguyệt Thoái tốt bụng giúp giải thích, Phạm Thống cũng lấy ánh mắt cảm tạ nhìn hướng cậu.

“Lần này không so đo với ngươi. Nếu như người ngươi đụng phải là Vi Thị, ngươi sẽ muốn sửa cái tật này ngay thôi.”

Cho dù không có đụng phải Vi Thị đại nhân, tôi cũng rất muốn sửa cái tật của miệng tôi. Nhưng đây không phải điều tôi muốn sửa là sửa được… Bà cô năm đó, bà có thể thu hồi nguyền rủa của bà không hả! Đã mấy năm rồi còn chưa tiêu tan sao!

“Vậy thì qua đây đi, ta thi hành giải chú cho ngươi.”

Phạm Thống theo lời đi đến trước mặt Lăng Thị, mang theo một chút tâm tình căng thẳng và một đống suy nghĩ miên man.

Không biết kỹ thuật thuộc phương diện giải phong ký ức này, rốt cuộc là phù chú hay là thuật pháp?

Kỳ thực phù chú hay là thuật pháp đều không quan trọng, tuy nói Lăng Thị đại nhân là chưởng viện Phù Chú hiên, nhưng đó không đại biểu thuật pháp của ngài ta không mạnh, loại thứ này cũng chưa chắc cần người có thuật pháp mạnh nhất đến làm đi?

Hơn nữa, giả thiết thân là chưởng viện Thuật Pháp Hiên Âm Thị đại nhân là người có thuật pháp mạnh nhất, vậy để ngài ta xử lý chuyện liên quan đến ký ức, chỉ là càng khiến người bất an thôi, có khi giải phong còn khiến cho ký ức lẫn lộn, cái này với cái nọ loạn cào cào…

Thủ tục giải phong ký ức không khác mấy với thủ tục phong ấn ký ức, tay của Lăng Thị chuyển động một cách ưu nhã ở trước mặt hắn, tiếp đến là một đạo phù ấn giống như thủy ấn đánh vào trong đầu của hắn, ngay sau đó bắt đầu phát huy hiệu lực.

Thì ra là một phần ký ức ở trạng thái phong bế chảy ra từ cánh cửa đóng của chúng, cảm giác quá trình giải phong rất là vi diệu, bởi vì những chuyện kia vốn đã quên lãng, giờ đây nhớ lại lần nữa, nhưng cũng không biết nên nói là gặp phải xung đột hay là tự nhiên mà tiếp nhận, dù sao những ký ức này vốn là của hắn không sai, muốn đón tiếp chúng trở về lần nữa, hình như cũng không phải chuyện khó.

Những ký ức đang chậm rãi chảy ra hiện lên ở trong đầu hắn, vụn vặt và đứt quãng. Có một số là chuyện vặt trong cuộc sống, có một số là những thứ trước kia từng học, trên cơ bản đúng như hắn nghĩ —- không hề quan trọng, có nhớ lại hay không hình như cũng không có ảnh hưởng quá lớn.

Trái lại là những lúc năng lực của nghề xem tướng hiện lên, Phạm Thống thoáng giật mình, từ đầu đến giờ hắn nhớ được nghề nghiệp của mình nhưng lại quên làm công việc này như thế nào, còn không mảy may phát giác có vấn đề, cứ thế qua lâu như vậy… Đây cũng hơi quá gay go.

Ký ức Lăng Thị giải phong cho hắn cũng không phải toàn bộ, chỉ là phần có thể nhận được sau khi tăng được hai cấp, bởi vì lượng không nhiều, ở trong quá trình giải phong, những ký ức này sẽ tái hiện một lần ở trong đầu hắn, để hắn có thể biết rõ, mà quá trình này cũng sắp đến cuối, sau khi kết thúc, muốn chỉnh lý những ký ức không quá liên quán và có chút lộn xộn này như thế nào, thì đó là chuyện của hắn.

Ánh sáng của phù chú giải phong phát tán trên người hắn dần dần biến mất, mà trong khoảnh khắc cuối cùng khi quá trình này kết thúc, câu nói cuối cùng chảy ra từ trong cánh cửa ký ức sắp bị phong bế, đột nhiên khiến hắn trợn to mắt.

Sau khi câu nói đến từ một phần ký ức của hắn vang lên, đúng lúc chú giải phong mất đi hiệu lực, toàn bộ thủ tục đến đây kết thúc, nhưng hắn lại ở trong một mảnh hỗn loạn và khó hiểu, không có ký ức tương quan để bổ trợ, khiến hắn không thể phân tích câu nói xuất hiện quá đột ngột làm cho hắn hoàn toàn lờ đi những ký ức khác kia, rốt cuộc là thế nào.

Câu nói đó kỳ thực rất ngắn, chỉ có bốn chữ.

Cho dù bây giờ nhớ lại lần nữa, vẫn là bốn chữ kia, hắn xác định mình không có nghe sai.

—- “Phong ấn Trầm Nguyệt”…

Phạm Thống không tài nào hiểu được.

Câu này vì sao lại xuất hiện ở trong đầu của hắn?

Mà ý nghĩa và mục đích của câu này, thì lại là cái gì đây?

◊◊◊◊

“Phạm Thống, làm sao thế, đi vào một chuyến mà cứ giống như mất hồn vậy?”

Lạc Thị chờ ở bên ngoài vừa nhìn thấy bọn họ đi ra, liền cảm thấy Phạm Thống cứ là lạ.

“Người khác là ký ức được giải phong, cậu lại bị câu mất hồn sao? Mau tỉnh lại!”

Thấy Phạm Thống không có trả lời, Lạc Thị dứt khoát táng xuống đầu của hắn một cái, ngay tại chỗ khiến hắn kêu ra tiếng.

“Thật thoải mái! Đánh tôi làm gì?”

“… Nếu không phải ta biết miệng cậu có vấn đề, ta thật sự sẽ cho rằng cậu là biến thái.”

Ơ! Thật quá đáng, ánh mắt chán ghét đó của cậu rất tổn thương người đấy!

“Phạm Thống vừa rồi làm xong thủ tục giải phong liền có chút lơ đãng… Có phải là nhớ đến chuyện gì quan trọng không?”

Phạm vi hiểu biết của Nguyệt Thoái đối với chướng ngại ngôn ngữ của Phạm Thống đến bây giờ mới chỉ ở mức độ “thường thường nói nhầm”. Mà sau khi cậu nói thế xong, Lạc Thị liền không cho là đúng mà nhìn hướng Phạm Thống.

“Ví dụ như chuyện bởi vì vấn đề cái miệng mà tổng cộng bị mấy người phụ nữ từ chối sao? Hay là cậu đột nhiên nhớ tới cậu kỳ thực còn có một vị hôn thê được hứa hôn từ trong bụng?”

Này! Vì sao nhất định phải là chuyện ở phương diện quan hệ nam nữ chứ! Chẳng lẽ đối với cậu mà nói, tôi chỉ sẽ cảm thấy loại chuyện này quan trọng sao!

Cho dù có chút không vui vì bị hiểu lầm, nhưng hắn cũng không định giải thích rõ chuyện ký ức của mình, dù sao ngay cả bản thân hắn cũng còn không rõ nữa là.

Có lẽ trở về thảo luận với Nguyệt Thoái thử xem? Hai người suy nghĩ chung quy có tính xây dựng hơn một người, Nguyệt Thoái chắc cũng rất kín miệng đi?

Nghĩ đến đây, Phạm Thống vô thức quay đầu về phía Nguyệt Thoái, sau đó cả kinh.

“Nguyệt Thoái! Cậu hôm nay ấn đường phát trắng, vận khí rất tốt, có khả năng sẽ xảy ra chuyện tốt!”

Chậm, chậm đã, tôi là nói ấn đường phát đen… A! Chết tiệt! Phương pháp tiêu tai giải ách đâu? Vậy mà vẫn còn ở trong ký ức bị phong ấn chưa nhớ ra sao?

“Hả? Vậy Sao?…”

Nguyệt Thoái đối với lời này không có đặc biệt để ý, dù sao thì định nghĩa của chuyện tốt quá mơ hồ, cậu thực sự không có khái niệm.

“Nguyệt Thoái, Phạm Thống, hôm nay tan học là hẹn ở cổng trường nhé.”

“…?”

“Để chúc mừng các cậu thăng cấp, ta mời các cậu ăn cơm.”

Ohhhh! Có loại chuyện tốt này à!

A… Không được, nghe thấy có ăn ngon nhất thời kích động một chút, bình thường mà nói tôi vẫn là rất lãnh tĩnh và lý trí, khụ, khụ khụ khụ khụ.

“Được, cảm ơn ý tốt của cậu.”

Nguyệt Thoái đồng ý thay cho Phạm Thống, dù sao thì chỉ nhìn vẻ mặt của Phạm Thống, đã biết hắn rất muốn đi.

“Vậy các cậu đi học đi, ta về trước đây.”

Con đường từ đây trở về trường, bọn họ đương nhiên có thể nhận ra, thế là bọn họ liền ở đây tạm biệt với Lạc Thị rồi đi về phía trường học.

Sau khi trở lại con đường lớn náo nhiệt, ánh mắt không thân thiện nhằm vào gương mặt phương Tây của người trên đường lại xuất hiện ở xung quanh, bọn họ vẫn như cũ coi như không nhìn thấy, thông thường những người kia chỉ là trừng một cái, ở sau lưng nghị luận một phen, có điều tình huống hôm nay thực sự có chút khác.

Khi bọn họ đi được nửa đường, đột nhiên xuất hiện mấy người chặn đường của bọn họ, chỉ nhìn ánh mắt, đã có thể biết bọn họ không mang ý tốt.

Đây, đây là trận trượng gì vậy? Bình thường chẳng phải cũng chỉ tới mức đi ngang qua cố ý đụng một cái mà thôi sao? Ngoại trừ vụ cướp bóc lần trước tương đối quá đáng… Bây giờ trên người bọn tôi không có thứ gì để cướp mà?

Còn có, không phải tôi muốn nói, tướng mạo của chư vị thoạt nhìn đều là loại không thể trở thành người nổi bật, cảm giác chính là cả đời phải làm nhân vật nhỏ lặng lẽ vô danh, cho dù đặt cái tên khí vũ hiên ngang, sau khi báo tên xong người khác cũng sẽ không nhớ… Cho dù bởi vì như vậy, các người cũng đừng cam tâm sa đọa từ bỏ cuộc đời của mình chứ! Trở thành loại người xấu xa hạng bét chỉ biết bắt nạt người khác thì sẽ không có tiền đồ đâu! Thử soi gương xem mặt của mấy người hiện giờ là biết có bao nhiêu không ăn ảnh!

“Xin hỏi… Các người có chuyện gì sao?”

Những người trước mắt tỏ rõ dáng vẻ sẽ không để cho bọn họ đi một cách dễ dàng, Nguyệt Thoái do dự một chút, sau đó mới dùng giọng điệu duy trì phép lịch sự cơ bản để hỏi.

Các người thật sự không có phát hiện, các người đứng ở đây chỉ là càng làm nổi bật cho sự tuấn mỹ của Nguyệt Thoái sao? Cho dù người nhiều thế đông gây phiền toái thành công, cũng sẽ không có cô gái nào đỏ mặt la hét vì mấy người đâu, làm phiền nhường đường giùm, chúng tôi phải đi học.

Nghe thấy câu hỏi của Nguyệt Thoái, trong số năm, sáu người bên đối phương cái người đứng trước nhất mang bộ dạng quyết tâm giành thắng lợi, ném tua rua của hắn về phía Nguyệt Thoái.

“Ta yêu cầu quyết đấu.”

Sau khi hắn nói ra câu này, Nguyệt Thoái hơi mở to mắt, Phạm Thống thì trợn mắt thật to, hai người đều có chút hoài nghi mình có nghe nhầm hay không.

Nhìn kỹ hơn, những người này không phải cầm tua rua màu lục nhạt thì cũng là tua rua màu trắng… Cho nên bọn họ là định đánh thắng Nguyệt Thoái, sau đó danh chính ngôn thuận cướp đi thành quả nỗ lực của cậu ấy, để cậu ấy rớt trở lại tua rua màu trắng sao?

Chẳng qua, đây có phải là tính toán sai lầm rồi không? Các người cho rằng chúng tôi là được Âm Thị đại nhân chiếu cố, mang đi giết gà nhổ lông mới có thể thăng cấp, kỳ thực bản thân chẳng có chút năng lực nào sao?… Được thôi, tôi có lẽ là vậy. Nhưng các người có từng đi hỏi những người cùng lớp Nguyệt Thoái ở Võ Thuật Hiên chưa? Hỏi thử bọn họ có biết mình là làm sao bị đánh ngã không? Bản thân các người cũng chẳng qua chỉ là hai giai cấp thấp nhất, dựa vào cái gì cho rằng mình có phần thắng? Chẳng lẽ bởi vì Nguyệt Thoái thoạt nhìn có vẻ yếu ớt không chịu nổi gió sao?

“Quyết đấu? Ta?”

Nguyệt Thoái giống như cảm thấy đây là chuyện rất khó tưởng tượng, nên nói, cậu căn bản không ngờ trong cuộc đời mình sẽ có loại chuyện này, cho nên cậu không nhịn được xác nhận lần nữa.

Không sai, chính là cậu, lên nhanh đi! Cho bọn họ một chút màu sắc xem xem! Tiếng Anh là nói làm sao nhỉ… Give they some color see see? Mà nói tới Nguyệt Thoái rốt cuộc có hiểu tiếng Anh hay không… Chẳng qua mặc kệ có hiểu hay không, trình độ tiếng Anh của tôi tệ như thế cũng không dùng được đi…

“Đúng. Không dám tiếp nhận sao? Nếu như từ chối, vậy chính là trực tiếp bị giáng một cấp nhỏ.”

“…”

Nguyệt Thoái cau mày, hình như không thích tình huống hiện tại cho lắm.

“Nếu như sợ thì từ chối đi, còn có thể bớt được một trăm xâu tiền cho sống lại!”

Người kia nói xong, đoàn người bọn họ liền cười ầm lên, nhìn thái độ ngạo mạn của bọn họ, Phạm Thống không nhịn được thì thầm ở bên tai Nguyệt Thoái.

“Nguyệt Thoái, giải quyết hắn chậm vào, sắp đi học sớm rồi!”

Tôi là nói trực tiếp cho hắn bẽ mặt, mau chóng làm thịt hắn là được… thuận tiện dằn mặt những người xem náo nhiệt xung quanh.

“Biết rồi.”

Cậu biết rồi? Cậu, cậu biết cái gì? Cậu xác định cậu hiểu ý của tôi?

“Ta chấp nhận khiêu chiến của ngươi, lúc tay của ta chạm vào tua rua thì bắt đầu đi.”

Nguyệt Thoái bình tĩnh nhìn tên to con trước mặt cậu, vươn tay ra, đưa lòng bàn tay trắng sạch của mình hướng lên trên.

Đối phương lấy một loại thái độ tùy tiện đem tua rua đặt lên trên tay của cậu, chớp mắt sau, dưới tình huống hắn vẫn chưa xuất chiêu, cũng chưa kịp bày tư thế, đột nhiên “xoạt” một tiếng, tiếp đến là một tiếng trầm trầm, gần như mọi người đều chưa nhìn thấy gì cả, kẻ khiêu chiến đã mở to mắt ngã sang bên cạnh rồi bất tỉnh.

Tình huống này đương nhiên khiến hiện trường trở nên ồn ào, Phạm Thống vừa rồi có nhìn thấy bóng lóe qua, hẳn là Nguyệt Thoái lấy tốc độ phi thường vung tay đánh mạnh vào đầu của đối thủ và đánh gục hắn, giết người chớp nhoáng như vậy đích xác là nhanh đến không thể nhanh hơn.

“Người kế tiếp?”

Nguyệt Thoái đem tua rua trong tay ném trở lại lên thân người kia, cười như không cười mà nhìn về phía mấy kẻ chặn đường khác.

v3_138

Nguồn: Novel Đài Fan club

Bởi vì đồng bạn bị đánh ngã quá nhanh, bọn họ vẫn chưa kịp phản ứng, chờ sau khi hiểu rõ đã xảy ra chuyện gì, lại có một người khác bị thái độ nhàn nhã của Nguyệt Thoái chọc giận mà đi lên phía trước.

“Chẳng qua là công kích bất ngờ mà thôi! Có gì ghê gớm?”

“Đúng là chẳng có gì ghê gớm.” Nguyệt Thoái nhàn nhạt đáp lời, cũng vươn tay về phía hắn. “Ngươi cũng muốn thử?”

Người kia tức tối lấy tua rua của mình xuống, từ xa ném cho Nguyệt Thoái giống như cảm thấy kéo giãn khoảng cách sẽ có lợi hơn, Nguyệt Thoái cũng không bởi vì như vậy mà không nhận, cậu vươn tay trái ra nắm lấy tua rua đang bay về phía mình, mà trong khoảnh khắc cậu nắm lấy tua rua, lại có bóng người lóe qua, “bịch” một tiếng, người khiêu chiến lần nữa bị đo đất.

Nguyệt Thoái thì giống như đứng nguyên tại chỗ chưa từng di động.

“Còn nữa không?”

Trong mắt mấy người còn lại để lộ ra sợ hãi và khó có thể tin, quần chúng vây xem cũng nhao nhao nghị luận.

Ôi, Nguyệt Thoái, cậu như vậy là không đúng, cậu chẳng biết đùa giỡn gì cả, nếu muốn khuấy động bầu không khí, nên thức thời nhượng bộ một chút, chẳng hạn như là công khai nói rõ người khiêu chiến tiếp theo cậu nhường hắn công kích trước, người khiêu chiến tiếp nữa cậu nhường hắn mười giây, hoặc là cậu không động đến hai tay, tạo ra điều kiện càng ngày càng bất lợi mới có thể thu hút người ta tiếp tục chứ, cậu như vậy chẳng phải sẽ hết trò để xem rồi sao?  Ra tay bằng loại thủ pháp nhanh đến nhìn không thấy này, mọi người không thể nhìn rõ, thì không cách nào khắc sâu cảm giác rằng cậu rất cường hãn…

Hình như là tôi muốn cậu nhanh chóng giải quyết bọn họ. Chẳng qua so với trò vui này, đi học muộn một chút thì có làm sao —-

“Hừ! Chuyện này sẽ không để yên như vậy đâu!”

Người xấu cho dù muốn đi, vẫn là phải bỏ lại vài câu hung dữ mới có thể tỏ ra mình giống như không có quá thất bại, chẳng qua gây hấn trên đường thì sẽ kết thúc như vậy, Phạm Thống vẫn là có chút thất vọng, dù sao cũng hiếm khi có cơ hội có thể trốn phía sau bạn bè nhìn bạn mình giáo huấn người khác, mình không cần ra tay vẫn có thể xem một cách sung sướng.

“Vì sao không có ai tìm ngươi quyết đấu? Thật là một đám người mắt mù…”

Đột nhiên bốc ra một câu nói khiến Phạm Thống nghi hoặc mà tìm kiếm nơi phát ra tiếng nói, sau đó mới chợt nghĩ đến là cây lau của hắn đang tác quái… đang nói chuyện.

Không có ai tìm ta quyết đấu còn không tốt sao? Chẳng lẽ ngươi muốn khoe thân thủ đến thế? Ngươi cho rằng ta dưới tình trạng bình thường thật sự biết được sử dụng cây lau thế nào à?

Bởi vì bên cạnh có người, Phạm Thống không muốn mở miệng trả lời Puhahaha, như vậy thoạt nhìn sẽ giống như tự lẩm bẩm với một cây lau, cảnh tượng đó thì không dễ coi cho lắm.

“Chán quá đi mất, ta ngủ tiếp đây…”

Chẳng có ai nhờ ngươi tỉnh đâu, tiên sinh. Làm vũ khí mà vẫn lớn lối như thế, ông nội này rốt cuộc là ở đâu ra vậy…

 

Sau khi trải qua khóa trình Thuật Pháp Hiên vô vị vào buổi sáng, dưới lời khuyên của Nguyệt Thoái, Phạm Thống rốt cuộc đã làm ra một quyết định, đó chính là cùng với Nguyệt Thoái, một lần nữa bước vào lớp thực chiến võ thuật.

Kỳ thực, nếu không phải bản thân hắn cũng có một chút ý muốn như vậy, cho dù Nguyệt Thoái nói hết nước hết cái cũng không thể thuyết phục được hắn. Mà hắn sở dĩ lại muốn thử bộ môn võ thuật này, ngoại trừ chuyện lần trước cầm Puhahaha giết người, sự ức chế gặp trong phù chú học cũng là một nguyên nhân.

Nói như vậy kỳ thực rất bất đắc dĩ. Thuật pháp hoàn toàn không có hi vọng, phù chú thì vướng bởi cái miệng nên không thể sử dụng, khiến cho hắn không thể không cẩn thận cân nhắc việc trở lại luyện võ thuật mà ban đầu muốn bỏ đi.

Thành thật mà nói, hắn vẫn không cảm thấy mình có bất cứ thiên phú võ thuật nào, hơn nữa cũng vẫn không mấy hứng thú với võ thuật, để kiếm lối thoát cho tương lai, buộc phải miễn cưỡng bản thân thử thứ mình không thích, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là cảm thấy rất bi thảm.

Những chuyện trải qua trong hai ngày vừa rồi, đã khiến hắn có loại cảm giác “ký ức của tôi phải chăng có vấn đề gì đó”, mặc dù vẫn không có sâu sắc lắm, nhưng loại cảm giác ký ức không đáng tin này thực sự rất tệ, nếu như có thể một hơi giải phong toàn bộ ký ức thì tốt rồi.

Nhưng đây đương nhiên là không thể nào. Loại chuyện không hợp thể chế này, Lăng Thị không thể nào phá lệ cho hắn, nghe nói cư dân tân sinh muốn giải khai tất cả phong ấn ký ức, cần phải thăng đến tua rua màu đen thuần mới được —- đơn giản mà nói, chính là dù thế nào cũng sẽ không để ngươi lấy lại toàn bộ ký ức, người có tua rua màu đen thuần ở Đông Phương Thành cũng chỉ có hai người là nữ vương với Âm Thị đại nhân, người bình thường như hắn muốn thăng lên tua rua màu đen thuần, đó đơn giản là si tâm vọng tưởng.

Cho dù đời này không có hi vọng thăng đến tua rua màu đen thuần, tìm kiếm con đường nâng cao thực lực, vẫn là rất quan trọng.

Nguyệt Thoái sở dĩ đến hôm nay mới lôi hắn trở lại khóa thực chiến võ thuật, chủ yếu là bởi vì trước đó lão sư Máy Kéo của khóa thực chiến võ thuật xin nghỉ phép một thời gian, đến hôm nay mới mở lớp trở lại. Mà đối với việc bọn họ ngày đầu tiên mở khóa đã đến tham gia, lão sư Máy Kéo tỏ rõ thái độ không hoan nghênh, vừa nhìn thấy đã sưng sỉa mặt mày.

“Này học sinh, ngươi học khóa của ban này căn bản là không đúng đẳng cấp, đổi ban cấp có được không?”

Đây là nhằm vào Nguyệt Thoái. Hắn hiển nhiên không muốn có học sinh vừa phiền toái vừa không thể chế trụ được này.

Dù sao thì sở thích của tên lão sư này chính là bắt nạt học sinh, đặc biệt là tân sinh, hắn cảm thấy gai góc đối với Nguyệt Thoái cũng là chuyện đương nhiên đi.

Chẳng qua Phạm Thống kỳ thực mỗi lần nhìn thấy hắn đều rất muốn hỏi: Lão sư, ông đi ở trên đường thật sự chưa lần nào bị học sinh ông từng dạy trước kia, về sau trở nên mạnh hơn chém chết sao? Hay là những học sinh ông dạy ra đều không có tiền đồ?

Đối với sự không hoan nghênh của lão sư Máy Kéo, Nguyệt Thoái nhìn Phạm Thống, rồi mới lắc đầu.

“Lão sư, tôi muốn học chung với Phạm Thống.”

Muốn học chung, có lẽ là cảm thấy để cho một mình Phạm Thống học lớp thực chiến võ thuật, cậu cảm thấy rất không an tâm đi.

Mà sau khi Nguyệt Thoái nói như vậy, Phạm Thống cảm thấy ánh mắt của những học sinh gần đó nhìn qua giống như có mấy phần khinh thường. Đại khái chính là loại ánh mắt “tìm được chỗ dựa thì giỏi lắm à? Đồ không biết xấu hổ”.

“Ồ, trò Phạm Thống, ngươi cần người khác bảo vệ như thế à? Không có dũng khí một mình đi học khóa thực chiến võ thuật sao?”

Lão sư Máy Kéo trực tiếp mở miệng chế nhạo hắn, hắn cũng không hề cảm thấy xấu hổ mà lắc đầu.

“Không có.”

Lần này nguyền rủa không có phát tác, không biết có nên nói là làm tốt lắm không.

Tôi đương nhiên không có dũng khí một mình đi học khóa này. Tôi không muốn tăng thêm nợ của mình nữa, lão sư ông căn bản không hiểu vấn đề ở đâu.

Được thôi, sợ chết sợ đau cũng là thiên tính của con người, cho dù không cần lo lắng vấn đề tiền, tôi vẫn là không thích. Mặc dù không trải qua khổ nạn thì không thành người tài, nhưng tôi cảm thấy thứ mà lão sư Máy Kéo sẽ bỏ lên người tôi, căn bản chính là khổ nạn vừa bất hợp lý vừa không cần thiết, đó thuần túy chỉ là lạc thú cá nhân của ông đi.

“Vậy mà thừa nhận một lèo như thế, ngươi có cốt khí đàn ông không hả?”

Ồ… đây là vấn đề có chút nghiêm túc, nói đến cốt khí đàn ông, sự tình đã nghiêm trọng hơn rất nhiều, để tôi ngẫm kỹ lại đáp án của tôi cái đã.

“Không phải chứ, vấn đề này ngươi vẫn cần suy nghĩ sao?”

Thì sao nào, để tôi an tĩnh quyết định phương hướng lớn trong cuộc đời cũng không được? Không phải con đường của ai cũng đều rõ ràng như thế, được không?

“Cốt khí của Phạm Thống không phải dùng để lãng phí vào việc chịu đựng đối xử bất hợp lý.”

Nguyệt Thoái có chút không vui mà nói một câu như thế, hình như cảm thấy bất mãn đối với những câu hỏi bức người của lão sư Máy Kéo.

“Cảm tạ kiến nghị của lão sư, tôi nghĩ, ở chỗ lão sư ngài đích xác không học được thứ gì. Phạm Thống, chúng ta đi thôi.”

Ơ? Tôi? Hả? Phải đi rồi? Nhanh như vậy?

Phạm Thống có chút không chủ kiến mà đi theo Nguyệt Thoái rời khỏi, không rõ lắm bây giờ là tình huống gì.

“Nguyệt Thoái, cậu không phải là nói, chúng ta cần đi học sao?”

Để tôi phiên dịch lại lần nữa: Nguyệt thoái, tôi là nói, chúng ta không đi học sao?

“Xin lỗi, là tôi khuyên cậu đến, kết quả lại…”

Nguyệt Thoái mang vẻ mặt áy náy mà xin lỗi. Phạm Thống rất muốn nói mình cũng không có trách cậu, nhưng hắn thực sự không biết nên nói làm sao đối phương mới nghe hiểu.

“Phạm Thống, tôi nghĩ, muốn tăng cường thực lực võ thuật, hẳn là vẫn còn rất nhiều con đường, chúng ta đừng đến lớp của tên lão sư kia nữa, nếu thật sự hết cách, tôi cũng tính là thông thạo một chút, tôi có lẽ có thể dạy cậu.”

Như cậu mà bảo là thông thạo một chút à! Cậu có khiêm tốn quá mức không đấy! Tôi chỉ cần bằng một phần mười của cậu đã hài lòng lắm rồi!

Để Nguyệt Thoái chỉ dẫn hắn võ thuật, nghe lên trái lại là một đề nghị không tệ, chỉ là, không biết Nguyệt Thoái có tài hoa dạy người khác hay không, vụ tưởng tượng thuần túy lần trước đã giải thích không rõ rồi…

Quan trọng nhất là, Nguyệt Thoái có biết cách dùng cây lau không?

“Nếu cậu đã cầm vũ khí linh năng, thì bồi dưỡng tình cảm và sự ăn ý cho tốt với vũ khí là điều rất quan trọng, đây có thể khiến năng lực chiến đấu của cậu tăng lên rất nhiều, cậu thử giao lưu nhiều hơn với nó xem, ít nhất đạt được mức độ giao tiếp tâm linh đi, nó là một thanh vũ khí tốt.”

Nguyệt Thoái nói như vậy với hắn cũng là ý tốt, nhưng nghe thấy cậu ta khen Puhahaha, Phạm Thống liền cảm thấy không vui.

Nó có phải là vũ khí tốt hay không, cậu từ đâu biết được? Cậu có biết nó suốt ngày chỉ biết ngủ, nhìn thấy có nguy hiểm còn bảo chủ nhân tự sát không? Tiêu chuẩn của vũ khí tốt là cái gì? Giá cả sao?

“Tôi không cảm thấy nó có chỗ nào không tốt…”

Chết tiệt, lại biến thành khen ngợi Puhahaha rồi.

“Cậu cũng thích vũ khí của cậu sao? Vậy thì rất tốt.”

Chẳng còn lời nào để nói nữa.

“Nguyệt Thoái, tôi có thể cầm thử vũ khí của cậu không?”

Hắn khó khăn lắm mới đề xuất ra được một yêu cầu bình thường. Thứ Nguyệt Thoái đang trang bị, là “đao hỏng” mà trước đó Âm Thị đổi với cậu, cũng là một thanh vũ khí hỏng, nhưng tạo hình đó ở trong mắt Phạm Thống thì thuận mắt hơn nhiều, ít nhất rất bình thường.

“Cậu muốn cầm thử? Cũng không có gì không được, chẳng qua, cậu sẽ không thích…”

Nguyệt Thoái vừa nói, vừa tháo đao trên người mình xuống, đưa về phía Phạm Thống.

Phạm Thống vui vẻ vươn tay đi lấy, có điều Nguyệt Thoái mới buông tay, biểu tình của hắn lập tức chuyển sang xám xanh, đao cũng “leng keng” một tiếng rớt xuống đất, căn bản cầm cũng cầm không nổi.

Đây là trọng lượng gì vậy? Đây là cho người cầm sao? Nguyệt Thoái cậu bình thường đeo một vật nặng như thế ở trên người, lúc chiến đấu còn có thể cầm để múa may? Cậu rốt cuộc có phải là người không hả!

“Vũ khí hỏng đều rất nặng, cho nên tôi nói cậu sẽ không thích.”

Nguyệt Thoái nhặt kiếm từ trên đất lên, chậm rãi mà nói rõ, Phạm Thống thì tâm tình càng thêm sầu muộn.

Xem ra, hắn ngoại trừ cây lau còn miễn cưỡng chịu lập khế ước với hắn, hình như thật sự không có lựa chọn khác…

◊◊◊◊

Lúc tan học, thuận lợi hội họp với Lạc Thị ở cổng trường, sau đó bọn họ liền đi theo Lạc Thị tiến đến mục tiêu… Chẳng qua, hướng hành tiến có chút quỷ đi, đi được nửa đường, Phạm Thống không nhịn được mở miệng.

“Lạc Thị, quán ăn không ở gần Thần Vương Điện sao?”

“Ta làm biếng suy nghĩ cậu vốn định nói cái gì rồi. Chúng ta bây giờ là sắp đến Thần Vương Điện.”

Lạc Thị trả lời xong, Phạm Thống với Nguyệt Thoái đều “ơ” một tiếng.

“Mời chúng tôi ăn cơm cũng không cần đến Thần Vương Điện đi…”

Nguyệt Thoái hình như giống với Phạm Thống, đều không muốn đến gần cái nơi chênh lệch đẳng cấp quá nhiều với bọn họ kia.

“Đúng thế! Mặc dù ăn cơm ở nhà mình lãng phí tiền hơn, nhưng nếu như lại đụng phải Vi Thị đại nhân thì làm sao?”

Phạm Thống cảm thấy nếu nhà mình có thể nấu nướng, thì ăn ở bên ngoài rất tốn tiền, nhưng đối với vương tử mà nói, đây hình như lại rất khác rồi.

“Đây cũng không phải chủ ý của ta! Vốn ta cũng định mời ở quán mà, kết quả Âm Thị biết được, đòi xen vào góp vui cho bằng được, ta nào có thể mang hắn ra ngoài cho mất mặt chứ! Nói một hồi cuối cùng là đến Âm Thị Các ăn cơm.”

Lạc Thị trả lời có chút thở hổn hển, giống như cũng cảm thấy rất bực bội khi sự tình biến thành thế này.

Mất mặt à… Đây đúng là cái vấn đề hay. Nếu như là phòng riêng độc lập, hẳn là sẽ không khiến người ta cười nhạo đi? Hay hắn là loại khách điêu ngoa nhìn xong thực đơn nói với nhân viên phục vụ “cho tôi một chén cơm thịt bằm không bỏ thịt bằm”?

“Cậu nghe lời Lăng Thị đại nhân như thế à? Cũng đâu phải Âm Thị đại nhân…”

… Chờ một chút, tôi đã nói cái gì?

Nguyền rủa này rốt cuộc là thế nào? Trái nghĩa của Âm Thị đại nhân là Lăng Thị đại nhân sao? Tính liên quan ở đâu hả? Vì sao không phải Vi Thị đại nhân?

“Ta vẫn là nghe không hiểu cậu đang nói cái gì.”

Lạc Thị bị lời nói đảo lộn lung tung của hắn làm cho có chút mất kiên nhẫn, nên tự giải thích luôn.

“Dù sao cái tên Âm Thị nhàm chán đó hễ rảnh rỗi là thích vô góp vui, hắn quấn lấy ta nói suốt hai tiếng đồng hồ, ta thực sự không chịu nổi phiền nhiễu, đành thuận theo ý của hắn.”

Hai tiếng đồng hồ… Oa, cả một canh giờ đây, Âm Thị đại nhân đúng là rảnh rỗi… Không, thật là có nghị lực!

“Hắn còn căn dặn ta, muốn ta nói với cậu nhớ mang cây lau của cậu.”

Lạc Thị nhìn bên hông Phạm Thống.

“Cậu có mang theo cây lau sao? Vậy thì tốt.”

“…”

Phạm Thống cảm thấy mất vui rồi. Cây lau cũng tốt, phất trần cũng được, rõ ràng là thứ không nổi bật, lại còn quan trọng hơn chủ nhân…

Sau khi đến được Thần Vương Điện, bọn họ liền trực tiếp đi về phía Đệ Tam Điện, lần này trên đường không có trở ngại gì, rất nhanh chóng, lối vào Âm Thị Các đã ở ngay trước mặt.

A a, người ta đều nói một lần lạ, hai lần quen, cảm giác đến lần thứ hai quả nhiên không căng thẳng như lần đầu. Chẳng qua cho dù quen thuộc cảm giác tiến cung, cũng không đại biểu tôi đã trở thành người rất vĩ đại có thể dính dáng quan hệ với vương cung, thật là tâm tình phức tạp…

Tôi nhớ tôi trước kia cũng từng giúp người ta xem phong thủy. Nhưng tôi bây giờ thì lại không nhớ xem làm sao nữa, muốn đánh giá bố cục của vương cung cũng không được. Cảm giác ký ức bị khóa thật sự rất khó chịu…

“Tiểu Lạc Thị, các ngươi đến rồi —-“

Âm Thị từ chỗ lối vào mang nụ cười tươi rói ra nghênh đón, thoạt nhìn hắn đã ở chỗ này chờ rất lâu rồi.

Thời gian có nhiều như thế, làm sao không đi tìm tiểu Nhu nhà ngài vui chơi?

“Âm Thị, ngươi đừng mặc bộ hộ giáp kia nữa có được không?”

Lạc Thị hình như nhìn thấy đến hắn là chỉ muốn đảo mắt khinh khỉnh, Âm Thị thì tỏ ra ánh mắt vô tội, sờ sờ hộ giáp mặc trên người.

“Không đẹp sao? Tiểu Nhu nói rất ngầu mà…”

Đừng có ba câu là không thoát khỏi tiểu Nhu nữa. Tiểu Nhu nói rất ngầu, tiểu Lạc Thị cảm thấy rất ngu ngốc, ngài muốn chọn nghe ý kiến của bên nào?

“Quên đi quên đi, đó không quan trọng chút nào, mang bọn ta vào đi.”

“Ừ ừ, đi theo ta nào.”

Âm Thị đi ở phía trước dẫn đường, đại khái là muốn mang bọn họ đến sảnh đường lần trước, hắn mở cửa bước qua ngưỡng cửa sau đó đi vào một cách rất tự nhiên, nhưng khi Nguyệt Thoái đi ở phía sau cũng muốn đi vào, dị biến đột nhiên xảy ra.

Ánh sáng vàng từ bốn phía lóe lên xuyên qua thân thể của Nguyệt Thoái, tốc độ nhanh đến nỗi không ai kịp phản ứng, lúc mọi người vẫn chưa kinh hô hoặc la hét, Nguyệt Thoái đã mềm nhũn ngã xuống đất, không còn hô hấp.

AAAAA! Nguyệt Thoái! Nguyệt Thoái! Cậu tỉnh lại đi! Giết người bớ người ta —-

Phạm Thống kinh hoảng ngồi xổm xuống muốn kiểm tra, sau đó bị Lạc Thị nhanh tay lẹ mắt túm lấy kéo ra.

“Đồ ngốc! Cơ chế phòng hộ chưa giải trừ, cậu bây giờ đến gần là muốn chết chung sao!”

Gì? Cơ chế phòng hộ? Chẳng trách cảnh tượng này quen mắt như thế, đây chẳng phải chính là thứ lần trước khiến tôi bỏ mạng ở đây sao? Tôi chỉ là không chú ý mà thôi, tôi đương nhiên không muốn chết chung, bộ hết chuyện hết tiền hay sao mà đòi tự tử vì tình…

Đây không phải trọng điểm! Âm Thị đại nhân, nhà ngài là hung trạch giết người sao! Đền mạng của Nguyệt Thoái đây!

Tôi đã nói ấn đường phát đen là không có chuyện tốt mà! Chẳng qua cũng không phải người nào ấn đường phát đen đều sẽ có họa đổ máu đến mức tử vong đi? Nguyệt Thoái cậu vì sao lại đặc biệt xui xẻo? Chẳng lẽ là ở cùng tôi lâu quá nên bị lây, người tự nhiên biến thành đen đủi?

“Âm Thị! Ngươi vì sao không thể cẩn thận một chút! Đừng bởi vì bản thân ngươi là chủ nhân căn nhà, không bị ảnh hưởng của cơ chế phòng hộ, liền quên mất có tồn tại của thứ này chứ!”

Từ tiếng rống của Lạc Thị có thể nghe ra sự phẫn nộ của cậu, Âm Thị cũng hiếm khi lộ ra hoảng hốt khi làm sai chuyện, cả người lúng túng không biết nên làm sao.

“A, ta quên mất…”

Mạng người là một câu ta quên mất liền có thể đổi về được sao!… Được thôi, cư dân tân sinh có lẽ có thể. Ngẫm kỹ lại, Nguyệt Thoái mặc dù gặp phải tai bay vạ gió, nhưng dù sao vẫn có thể sống lại, thật là may mắn trong bất hạnh. Âm Thị đại nhân tập tính cẩu thả này của ngài, tốt nhất vẫn là đừng mời tiểu Nhu nhà ngài đến đây chơi, tránh cho xảy ra thảm kịch không thể cứu vãn.

“Phạm Thống, đi, chúng ta đến ao nước đón cậu ấy.”

“Ừ.”

“A, ta cũng đi cùng các ngươi…”

Kết quả, một bữa tiệc mừng vẫn chưa bắt đầu ăn, bầu không khí đã trở nên tồi tệ, còn phải lao động trước khi ăn.

Nên nói đây quả nhiên là phong cách của Âm Thị đại nhân sao?

 

“Ngươi nhất định phải bồi thường! Lần này là lỗi của ngươi, ngươi nhất định phải bồi thường!”

Chèo thuyền trên mặt ao, Nguyệt Thoái vẫn chưa xuất hiện, cho nên Lạc Thị liền tranh cãi vấn đề bồi thường với Âm Thị trước.

“Ta biết, ta sẽ chịu trách nhiệm…”

10686964_1502611016673435_2147835398066318132_n

Nguồn: Novel Đài Fan club

Chịu trách nhiệm cái gì? Dùng từ như vậy rất khiến người hiểu lầm. Ngài muốn chịu trách nhiệm chăm sóc nửa phần đời còn lại của cậu ấy sao?

“Ngươi muốn chịu trách nhiệm thế nào?”

Lạc Thị không có đề xuất phương án bồi thường, mà là muốn Âm Thị tự mình nói, để xem thành ý của hắn.

“Ta có thể giúp cậu ta trả phí thân xác, sau đó nếu như cậu ta còn tức giận, ta nghĩ… ta hẳn là có thể để cậu ta đâm một đao, hơn thế nữa thì không được rồi, ta không cách nào một mạng đền một mạng, ta không thể sống lại…”

Chậc chậc chậc, lúc bồi thường thiệt hại, quan trọng nhất chính là tiền đấy, có tiền dễ nói chuyện, về phần đâm một đao gì đó thì khỏi cần, ba ngàn xâu tiền thành giao, ý ngài thế nào?

“Ai thèm đâm ngươi một đao chứ! Làm chút bồi thường trên vật chất đi!”

Ôi —- lúc tôi chết ngoài ý muốn, Lạc Thị cậu chắc là không có tích cực đòi Âm Thị đại nhân bồi thường như thế đâu nhỉ? Người so với người chỉ muốn tức chết…

“A, tiểu Lạc Thị là nói tiền sao? Nhưng dùng tiền để giải quyết vấn đề, hình như rất, rất, rất thế nào đó, khiến người có ấn tượng không tốt đâu? Đây là điều mà ta gần đây nghe nói.”

Ai nói cho ngài thế? Mặc dù hễ đụng chuyện là dùng tiền giải quyết thì rất thất lễ, hơn nữa có vẻ rất hách dịch, nhưng chúng tôi chính là cần tiền, cho nên ngài cũng không cần để ý đâu.

“Hay là chờ đón được Nguyêt Thoái rồi xem xem ý của cậu ta vậy, không biết rốt cuộc hồi sinh ở chỗ nào…”

Kỳ thực năng lực bơi lội của Nguyệt Thoái không tệ, cũng không cần lo cậu sẽ chết đuối vì cứu viện quá muộn, cho nên bọn họ chỉ là để thuyền đậu ở chính giữa, quan sát động tĩnh mặt nước bốn phía.

Thời gian một lần sống lại của cư dân tân sinh, ước chừng sẽ không chênh lệch quá nhiều, cho nên từ thời gian Phạm Thống sống lại để tính, đại khái có thể suy tính Nguyệt Thoái lúc nào sẽ xuất hiện. Những vật cần thiết như là lưới quần áo đương nhiên sớm đã chuẩn bị sẵn rồi, dù sao cũng đã có kinh nghiệm.

Chờ đến lúc thời gian không sai biệt lắm, bọn họ cũng tăng cường độ tập trung tìm kiếm trên mặt nước, chẳng qua, hình như Nguyệt Thoái ở dưới đáy nước đã phát hiện bóng con thuyền nhỏ trước, khi bọn họ chú ý thấy thuyền chấn động, đúng lúc nhìn thấy một bàn tay của Nguyệt Thoái bám trên mép thuyền, từ dưới nước ló đầu ra.

“A! Tiểu Nguyệt! Ngươi vẫn ổn chứ!”

Thế này trực tiếp kéo cậu ấy lên là được rồi, cũng đỡ phải tung lưới.

“Tôi không sao…”

Nguyệt Thoái bám vào mép thuyền, sau khi phán đoán trọng lượng của ba người trên thuyền có thể để cho cậu trèo lên, liền dùng sức chống thân thể.

“Nguyệt Thoái, quần…”

Phạm Thống vốn đang định đưa quần áo cho cậu, nhưng sau khi nhìn thấy rõ tình trạng thân thể của cậu, liền mất tự nhiên mà im bặt.

Không chỉ là Phạm Thống, Lạc Thị và Âm Thị cũng thoáng cái đờ đẫn. Chú ý thấy ánh mắt của bọn họ, Nguyệt Thoái mới rốt cuộc phát hiện trên người mình có cái gì không đúng mà cúi đầu nhìn.

Vừa nhìn sơ, sắc mặt của cậu lập tức tái nhợt, gần như là dùng tốc độ nhanh nhất giựt lấy quần áo, liền không thèm để ý cách mặc mà khoác lên túm chặt, bao phủ kỹ thân thể của mình.

“Đó là cái gì? Vì sao lại…”

Người tìm lại giọng nói đầu tiên là Lạc Thị, cậu hiển nhiên không thể lý giải Nguyệt Thoái vừa mới sống lại, vì sao trên người lại có những vết thương kia.

“Ao nước hình như thỉnh thoảng sẽ có sai sót, sau khi sống lại sẽ tái hiện tình trạng thân thể khi chết lần đầu của cư dân tân sinh…”

Âm Thị ở bên cạnh bổ sung một câu giải đáp nghi hoặc của bọn họ, môi của Nguyệt Thoái thì mím rất chặt.

Phạm Thống hồi tưởng vết thương vừa rồi nhìn thấy, trong đầu cũng hiện lên lời Nguyệt Thoái khi miêu tả lại cái chết của mình.

“Kiếm đầu tiên, là từ đây vắt ngang tới bên hông bụng.”

“Kiếm thứ hai là đâm vào đây.”

“Kiếm thứ ba chém vào hai chân của tôi, sau đó hắn dùng kiếm đâm xuyên lòng bàn tay phải của tôi, ghim tôi xuống đất.”

“Sau đó hai tay hắn bóp cổ của tôi, siết chặt từng chút một…”

Lúc đó chỉ có nghe miêu tả, đã cảm thấy rất tàn nhẫn đáng sợ, nhưng mà vừa rồi, hắn thậm chí thực tế nhìn thấy chứng cứ của từng động tác kia để lại.

Vết thương to lớn rạch xéo qua thân thể, lỗ máu chọc xuyên ngực và lòng bàn tay, vết chém chặt đứt gân chân, còn có vết siết trên cổ…

Những vết tích khác có khả năng là lưu lại lúc vùng vẫy thì không nói đến, tận mắt nhìn thấy những vết thương đó, Phạm Thống thật sự không biết nên nói cái gì, cũng không biết Nguyệt Thoái khi nhìn thấy những cái này lần nữa liệu có hồi tưởng lại tình cảnh lúc đó hay không, bây giờ thì lại có cảm nhận gì.

Ít nhất theo Phạm Thống thấy, cậu thoạt nhìn sắp khóc đến nơi rồi.

Đó giống như là một loại bất lực khi vô tình bị nhìn thấy quá khứ mà mình không muốn để lộ ra, cũng giống như cú sốc khi thứ mình khó khăn lắm mới có thể quên lãng gạt sang một bên, lại bị vén ra không hề báo trước… Tóm lại mà nói, thoạt nhìn tình huống của cậu rất không tốt, bất luận là thân thể hay tinh thần.

“Nguyệt Thoái, bây giờ có đau không? Nếu, nếu vết thương như thế này…”

Nói là sai sót thỉnh thoảng của ao nước, vậy thì bằng với sống lại lần này là thất bại rồi đi, nếu đã như thế, phải chăng là làm lại một cái thân xác bình thường thì sẽ tốt hơn?

“…”

Nguyệt Thoái bởi vì nghe thấy tên của mình mà nhìn hướng Phạm thống, nhưng cậu hình như căn bản không nghe rõ Phạm Thống đã nói cái gì, một chút ý định mở miệng cũng không có.

“A, loại tình huống không bình thường này, đại khái một ngày là sẽ biến mất thôi, sau đó thân thể sẽ khôi phục bình thường. Đây có khả năng là vấn đề sản sinh bởi nhân tố tâm lý, những vết thương này mặc dù tồn tại, nhưng sẽ không có cảm giác đau, cũng không có hiệu quả, vẫn có thể hoạt động bình thường…”

Âm Thị lại giải thích một phen. Thế này xem ra, hẳn là không cần để Nguyệt Thoái chết lần nữa, nhưng Phạm Thống vẫn không thể bởi thế mà cảm thấy cao hứng.

Âm Thị nói những vết thương này sẽ không đau cũng không có hiệu quả, nhưng hắn lại cảm thấy, Nguyệt Thoái rất đau rất đau.

Những vết thương này không cần phản ứng dẫn phát thần kinh, chỉ cần tồn tại ở đó, đã đủ phát tác rồi.

Bởi vì Nguyệt Thoái không mở miệng, mọi người đều không biết nên nói cái gì. Lúc này hình như cũng không thích hợp trách móc ai, nhưng vừa lại tìm không được phương pháp để an ủi cậu.

Quần áo khoác trên người, đã bị máu từ vết thương rỉ ra nhuộm lên.

Vết máu lan ra, giống như bóng đen ký ức phủ lên càng ngày càng lớn.

“Nguyệt Thoái, xin lỗi, để cậu gặp phải loại chuyện này…”

Mặc dù là lỗi do Âm Thị bất cẩn, Lạc Thị vẫn không khỏi phải xin lỗi, cậu luôn cảm thấy mình cũng có một phần trách nhiệm.

“…”

Nguyệt Thoái lại trầm mặc, nhưng lần này cậu có nghe thấy lời của Lạc Thị nói, cậu miễn cưỡng nở nụ cười trên khuôn mặt cứng ngắc, lời nói ra vẫn khiến người cảm thấy buồn rầu khó chịu.

“Không sao. Tôi không việc gì. Không phải cậu đi vào trước, thật là tốt quá rồi.”

Lạc Thị là cư dân nguyên sinh, nếu hôm nay là cậu bước vào, đó thật sẽ là một mạng người.

Chỉ là ở dưới tình huống này cậu vậy mà vẫn nghĩ đến chuyện đó, đây khiến cho Lạc Thị cũng trở nên trầm mặc.

“Chúng ta có cần trở về ăn cơm không? Hay là… tiểu Nguyệt ngươi muốn trở về túc xá nghỉ ngơi? Nếu như túc xá ngủ không thoải mái, ở chỗ ta cũng được…”

AAA —- Mặc dù tôi rất muốn ăn một bữa tiệc lớn, nhưng vào lúc này, thật sự không phải bầu khí ăn tiệc đi! Âm Thị đại nhân —-

“Tôi muốn tự mình yên tĩnh một chút. Trở về có thể sẽ dọa đến Chu Sa, có thể làm phiền Âm Thị đại nhân thu nhận tôi một đêm không?”

… Nguyệt Thoái, cậu lại có thể làm ra lựa chọn mà tôi cảm thấy không có khả năng nhất, cậu cứ là lạ…

Còn có, cậu đừng mang bộ dạng tĩnh lặng như không có ai này nữa, như vậy trông lên thật sự rất khó gần đó, thật sự…

“Đến chỗ Âm Thị quá nguy hiểm rồi đi? Ngay cả cơ chế phòng hộ đã giải trừ hay chưa cũng không rõ! Hay là đến chỗ ta ở?”

Bây giờ là làm sao? Cướp người à? Tôi cũng có thể ở lại một đêm không, dù sao cũng chưa từng ở lại vương cung bao giờ, cảm giác hình như rất mới mẻ…

“Đều được, làm phiền rồi.”

Nguyệt Thoái không có ý kiến, đôi mắt lam luôn luôn trong suốt, giờ đây trông lên khá ảm đạm.

Cuối cùng, bọn họ cùng nhau trở về Thần Vương Điện ăn qua loa chút gì đó, rồi quyết định ở lại Lạc Thị Các.

Trải qua cuộc giày vò tâm lý do sự cố gây ra này, Nguyệt Thoái giống như muốn nghỉ ngơi sớm, liền làm cho đèn mờ rồi nằm lên giường, hỏi cậu vì sao không dứt khoát tắt luôn, cậu chỉ lắc đầu nói không thích tối, rồi không nói tiếp nữa.

“Nguyệt Thoái, cậu không ngủ sao?”

Bởi vì có chút lo lắng cho Nguyệt Thoái, Phạm Thống cũng ở lại theo, dù sao thì Lạc Thị Các có đầy phòng, Lạc Thị cũng không để ý có thêm một người ở lại.

“… Tôi lo sẽ nằm mơ.”

Cậu tạm dừng một hồi, cuối cùng lại trả về cho hắn đáp án như vậy, khiến Phạm Thống có chút kinh ngạc.

Làm sao lại thế! Trên cơ bản tôi còn rất chờ mong nằm mơ, thông thường cảnh mơ đều rất thú vị, mặc dù có khả năng gặp ác mộng, chẳng qua tỷ lệ không cao mà…

Nếu như tôi toàn mơ những giấc mơ thú vị, cậu lại chỉ mơ ác mộng, vậy vì sao tưởng tượng thuần túy của tôi không đạt chứ?

“Rất có vấn đề đấy, cậu nếu như nửa đêm la hét, lăn xuống giường, nói mớ, tôi nhất định sẽ cười nhạo cậu.”

Tôi là nói tôi… Mà thôi, nguyền rủa này thật không có lương tâm, ngay cả để tôi an ủi người hoạn nạn tâm linh bị tổn thương cũng không chịu.

“… Cậu lần trước ngủ ngáy cười ngây dại từ tầng trên té xuống, tôi cũng đâu có cười nhạo cậu.”

Nguyệt Thoái rầu rĩ nói, bị nhắc đến chuyện xấu, Phạm Thống tức thì có chút muốn đào cái lỗ chui xuống.

“Dù sao, ngủ một giấc là mọi thứ sẽ qua hết, nghỉ ngơi cho tốt cũng có lợi với thân thể, ngày mai là có thể trở về rồi.”

Lần này nguyền rủa cuối cùng cũng không có chơi ác hắn, để hắn nói xong một đoạn đàng hoàng, thật là khiến người mừng rỡ.

“Trở về?… Đâu mới là nơi tôi nên trở về đây?”

Nguyệt Thoái đột nhiên nói ra câu này khiến Phạm Thống có chút không biết đâu mà lần.

“Thế nào cũng được, dù sao tôi cũng sẽ cùng cậu trở về.”

Cho nên, không cần sợ Chu Sa, mặc dù tôi rất sợ.

“Cậu sẽ về cùng tôi sao?”

Giọng điệu của Nguyệt Thoái hệt như đang xác nhận một chuyện khác, Phạm Thống mặc dù không hiểu rõ lắm, nhưng vẫn gật đầu.

“Thật sao? Vậy thật là tốt quá rồi…”

Phạm Thống vẫn không hiểu cái gọi là tốt quá rồi là thế nào, nhưng Nguyệt Thoái khó khăn lắm mới cười được, thoạt nhìn tâm tình đã tốt hơn, đây đích xác là chuyện đáng vui mừng, cho nên hắn cũng vui vẻ theo.

Thế là, bọn họ chúc nhau ngủ ngon, rồi để cho đêm nay trôi qua theo giấc ngủ say.

 

◎Lời bạt của Phạm Thống

Tôi có cảm giác cuộc sống của tôi trở thành một mớ hỗn loạn, sự tình trở thành một đống phức tạp.

Đầu tiên là ký ức xuất hiện khoảng trống của tôi. Bắt đầu nhớ lại năng lực kiếm tiền thì cũng tốt, nhưng cái câu “Phong ấn Trầm Nguyệt” kia là chuyện làm sao? Cái gì mà phong ấn chứ? Trầm Nguyệt là cái pháp khí có địa vị cao trọng, duy trì sinh mệnh của cư dân tân sinh đúng chứ? Đây là bảo tôi tự sát sao?

Tiếp đến là chuyện của Nguyệt Thoái. Rốt cuộc là ai tàn nhẫn như thế, ra tay nặng đến thế đối với một đứa trẻ thiện lương như vậy? Cậu ấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tôi càng ngày càng để ý rồi, rốt cuộc có thể hỏi hay không?

Sau khi rời khỏi phòng của Nguyệt Thoái, Lạc Thị chạy đến tìm tôi, hỏi vấn đề liên quan tới vết thương của Nguyệt Thoái, tôi liền dùng cách viết để kể cho cậu ấy nguyên nhân chết mà trước kia nghe được, Lạc Thị trông có vẻ rất buồn, trên cơ bản, chỉ cần là người có chút lòng đồng cảm thì đều sẽ buồn đi.

Bất luận thế nào, trước kia cậu ấy cũng đã kiên cường vượt qua rồi… Lần này chắc cũng không vấn đề?

Ít nhất trước khi chúc ngủ ngon cậu ấy có nở nụ cười vui vẻ, khiến tôi an tâm hơn, tôi nghĩ tôi có thể đã nói cái gì đó mà cậu ấy muốn nghe…

Kết quả, bởi vì xảy ra sự cố này, tôi cũng không có cơ hội thảo luận với Nguyệt Thoái về vấn đề ký ức đứt quãng của tôi, tôi căn bản vẫn muốn hỏi xem cậu ấy có cách nhìn với kiến giải gì đối với câu nói phong ấn Trầm Nguyệt này hay không…

Sau đó tôi đột nhiên cũng có chút sợ hãi nếu biết mình là chết thế nào rồi.

Lỡ như tôi lần nào đó tử vong và hồi sinh thất bại, từ tình trạng trên người liền bất ngờ biết được nguyên nhân chết của tôi ở thế giới ban đầu, vậy nên làm thế nào?

Ngàn vạn lần đừng chết một cách quá ngu ngốc đấy! Đó sẽ để lại bóng ma ở trong lòng tôi! Nếu như chết quá ngu ngốc thì đừng để tôi biết! Làm ơn!

Hi vọng sáng sớm mai tỉnh lại, mọi thứ có thể khôi phục bình thường.

Sau đó… cũng hi vọng một đêm không về, Chu Sa đừng cho rằng là tôi bắt cóc người trong lòng của cậu ấy mà nổi nóng…

 

7 responses »

  1. Trầm nguyệt dừng hơi lâu rồi nhỉ 😝

    Reply
  2. Thanks Aico nha.

    Reply
  3. 2 tháng r Aico ơi Ọ_Ọ

    Reply
    • Khoảng 2 tuần nữa nhé, mình khá bận, hơn nữa dịch Trầm Nguyệt ko dễ lắm 😊

      Reply
      • Nah, chỉ cầu Aico đừng drop thôi, thường xuyên nhớ tới e nó chứ đừng tống e nó vào lãnh cung tội nghiệp :v

Leave a Reply

