RSS Feed

Trầm Nguyệt Chi Thược 4 – Lời mở đầu

Tập 4: Lưu Ngân

 

04-new

(Raw: Bạch Lăng, Takamaru Saitou)

Lời mở đầu của Phạm Thống

Chào mọi người, tôi là Phạm Thống. Ừ, đúng, lại là tôi. Đừng trách tôi vì sao chào hỏi đơn giản như thế, tôi chỉ là cảm thấy con người ta nếu như quá lắm lời, sẽ rất dễ nói nhầm mà dẫn đến ách vận, huống chi tôi dù nói ít cũng nhất định sẽ nói nhầm, cho nên bắt đầu từ hôm nay, năm mới hi vọng mới chính là im lặng ít nói, cũng để bồi dưỡng khí chất, giả bộ ngầu lòi.

Nhưng mà, ngày đầu tiên của năm mới tôi đã cảm thấy mình hết hi vọng rồi. Bản tính con người luôn khó dời, cho dù ngậm chặt miệng cái gì cũng không nói, trong đầu vẫn nghĩ toàn thứ lộn xộn, vẻ mặt còn sẽ bán đứng tôi, mọi người vẫn sẽ không cảm thấy tôi trang trọng, cho nên mới nói, con người sống vất vả miễn cưỡng như thế làm gì, năm mới hi vọng mới vẫn là đổi cái khác đi.

Đến Đông Phương Thành, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, cũng đã mấy tháng trôi qua, đã sang năm khác rồi.

Gặp phải buổi lễ rửa tội của ma pháp kiếm vệ bên Lạc Nguyệt, trải qua lần đầu tiên giải phóng ký ức, tua rua của mọi người đều đã thăng cấp, tôi vẫn dừng ở màu lục cỏ, chỉ bởi vì tôi không có gan đi tìm lão sư Máy Kéo của Võ Thuật Hiên khiêu chiến… hu.

Ở trong bầu không khí có thể nói là hòa bình, chúng tôi vui vẻ cùng nhau ngồi ở dốc cỏ bên ngoài Đông Phương Thành nhìn sao băng đón năm mới. Bầu trời sao rất đẹp, không khí rất êm dịu, đồ ăn rất ngon, Nguyệt Thoái cũng có vẻ rất vui, xem như là một đêm đẹp đẽ.

Có điều… Người ta nói, có tiền hay không tiền gì cũng phải kiếm cô vợ để đón năm mới, bây giờ năm mới cũng đã qua rồi, còn vợ đâu?

Không phải tôi muốn nói, điều kiện của tôi thật sự không kém đâu nhé! Nhìn khuôn mặt trí thức ngay ngắn trong gương, mặc dù không anh tuấn đến mức không ai sánh bằng mọi người chảy nước miếng, nhưng ít nhất cũng có thể nói là tuấn tú đẹp trai, ở trên mức trung bình đi?

Mới sáng sớm đã nhìn chằm chằm vào gương bình phẩm tướng mạo của mình, tôi thật cảm thấy mình có tật xấu. Nhưng quay đầu nhìn mặt của Nguyệt Thoái, lại sẽ xấu hổ không biết tự giấu mặt vào đầu, ôi, vẫn là soi gương tốt hơn, rảnh rỗi cũng đừng tự đả kích lòng tự tin của mình.

Nhưng ai quy định phải trông như thế mới kiếm được vợ! Vậy đàn ông trên đời này có lẽ chẳng có mấy người kết hôn được! Năm mới hi vọng mới chính là kiếm được bạn gái để kết hôn làm ưu tiên hàng đầu! Cứ quyết định thế đi!

Chẳng qua, kỳ thực trả hết nợ vẫn là nguyện vọng thực tế hơn…

 

Leave a Reply

